10/01/2013 06:29 GMT+7

Mourinho được IFFHS vinh danh

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - Thất bại trước Vicente del Bosque trong cuộc bầu chọn HLV xuất sắc nhất năm của FIFA nhưng "người đặc biệt" Jose Mourinho đã được an ủi bằng giải thưởng HLV xuất sắc nhất năm 2012 của Liên đoàn Thống kê và lịch sử bóng đá thế giới (IFFHS).

YsyiRbat.jpgPhóng to
Jose Mourinho - HLV xuất sắc nhất năm 2012 của IFFHS - Ảnh: Getty

Đây là lần thứ tư chiến lược gia người Bồ Đào Nha giành được giải thưởng cao quý này sau các năm 2004, 2005 và 2010.

Trong năm qua, ông Mourinho đã đem về Real Madrid hai danh hiệu: La Liga và Siêu cúp Tây Ban Nha. Trong đó chiến thắng tại La Liga được đánh giá rất cao với hai kỷ lục mới tại xứ bò tót: 100 điểm và ghi 121 bàn thắng.

Ngoài ra, Real Madrid còn lọt vào đến bán kết Champions League. Với chiến tích đó, HLV Mourinho đã vượt qua người hùng của Chelsea Roberto Di Matteo để giành danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm 2012 của IFFHS với 101 điểm.

Xếp sau Mourinho là chiến lược gia người Ý Roberto Di Matteo (99 điểm) - người đã có công đem về cho Chelsea chức vô địch Champions League đầu tiên trong lịch sử. Diego Simeone với chiến tích giúp Atletico Madrid giành Europa League và Siêu cúp châu Âu xếp ở vị trí thứ ba với 97 điểm.

Cựu HLV của Barcelona Pep Guardiola xếp thứ tư trong cuộc bầu chọn này với 89 điểm dù nửa năm qua ông hoàn toàn xa rời bóng đá.

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên