09/11/2012 08:11 GMT+7

Moses giải cứu Chelsea

MINH THƯ
MINH THƯ

TT - Tiền đạo 21 tuổi Victor Moses đã ghi bàn thắng vàng ở phút 90+4 giúp Chelsea đá bại Shakhtar Donetsk 3-2 trên sân nhà Stamford Bridge ở loạt trận thứ tư vòng bảng Champions League 2012-2013.

TT - Tiền đạo 21 tuổi Victor Moses đã ghi bàn thắng vàng ở phút 90+4 giúp Chelsea đá bại Shakhtar Donetsk 3-2 trên sân nhà Stamford Bridge ở loạt trận thứ tư vòng bảng Champions League 2012-2013.

Dù chơi không thật tốt nhưng Chelsea liên tục dẫn trước nhờ những sai lầm của hàng thủ Shakhtar Donetsk. Cụ thể, phút thứ 6 thủ môn Pyatov (Shakhtar Donetsk) phá bóng trúng người tiền đạo Fernando Torres khiến bóng dội ngược vào lưới giúp Chelsea mở tỉ số 1-0. Tuy nhiên chỉ ba phút sau, tiền vệ Willian ghi bàn gỡ hòa 1-1 đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Phút 40, thủ môn Pyatov băng ra khỏi vòng cấm dùng đầu phá bóng không hợp lý, tạo cơ hội cho tiền vệ Oscar thực hiện cú lốp bóng ở cự ly khoảng 40m đưa Chelsea vượt lên dẫn 2-1. Đầu hiệp hai, một lần nữa Willian tỏa sáng với bàn thắng gỡ hòa 2-2 cho đại diện Ukraine. Sau đó, hậu vệ Razvan Rat (Shakhtar Donetsk) lại khiến CĐV Chelsea đứng tim với cú sút bật cột dọc ở phút 54.

Khi ai cũng nghĩ Chelsea sẽ bị chia điểm và đối mặt với nguy cơ bị loại, thì tiền đạo Victor Moses (thay Oscar phút 81) đã tỏa sáng với pha đánh đầu tung lưới thủ môn Pyatov ở phút 90+4 mang lại 3 điểm quý giá cho đội nhà.

Ở trận còn của bảng E, Juventus dễ dàng đè bẹp FC Nordsjælland (Đan Mạch) 4-0 trên sân nhà. Với các kết quả này, Shakhtar Donetsk tạm dẫn đầu với 7 điểm, Chelsea cùng được 7 điểm nhưng xếp thứ hai do kém hơn về tỉ số đối đầu. Juventus đứng thứ ba với 6 điểm và FC Nordsjælland xếp chót bảng với 1 điểm.

Sau trận đấu, tiền đạo Victor Moses được báo chí Anh gọi là “cứu tinh” của Chelsea và anh cũng nhận được nhiều lời khen ngợi từ HLV Roberto Di Matteo cùng đồng đội. Moses tỏ ra rất hạnh phúc khi nói với Hãng tin Reuters: “Chúng tôi xứng đáng chiến thắng. Tuy tôi chỉ chơi khoảng 10 phút nhưng thật tuyệt vời khi ghi được một bàn thắng quan trọng”.

Đến thời điểm này, Moses đã chơi tổng cộng tám trận cho Chelsea, ghi ba bàn thắng và thực hiện hai đường chuyền thành bàn. Một khởi đầu tuyệt vời cho Moses và CĐV Chelsea cũng hi vọng chân sút này sẽ nhanh chóng thành ngôi sao sáng của bóng đá châu Âu. Bởi nếu Moses trở thành ngôi sao, câu chuyện về cuộc đời, cùng sự nỗ lực của anh sẽ là tấm gương sáng cho nhiều cầu thủ trẻ.

Theo thông tin từ tờ The Guardian (Anh), Moses sinh ra ở Nigeria trong một gia đình Cơ Đốc giáo có cha là mục sư. Năm Moses 11 tuổi, cha mẹ anh đã bị giết chết tại nhà do liên quan đến cuộc xung đột giữa đạo Cơ Đốc và đạo Hồi. Moses may mắn thoát nạn nhờ đang đá bóng trên đường phố, sau đó anh phải trốn ở nhà những người bạn thân để không bị truy sát. Sau khi tình hình lắng dịu, Moses được một gia đình ở phía nam London nhận làm con nuôi và chuyển đến Anh sinh sống năm 13 tuổi.

Tại Anh, Moses đi học và chơi bóng ở Trường trung học kỹ thuật Stanley trước khi bắt đầu con đường đá bóng chuyên nghiệp trong màu áo Crystal Palace tại Giải hạng nhất Anh năm 2007. Năm 2010, Moses chuyển đến Wigan và gia nhập Chelsea ngày 23-8-2012. Đặc biệt dù có đủ điều kiện thi đấu cho đội tuyển Anh nhưng anh lại chọn khoác áo đội tuyển Nigeria vì muốn đóng góp cho quê cha đất tổ.

M.U đoạt vé

Van Persie, Rooney và Chicharito đã ghi ba bàn trong 10 phút cuối trận giúp Manchester United (M.U) lội ngược dòng giành chiến thắng 3-1 trước chủ nhà Braga.

Ở trận còn lại của bảng H, Galatasaray đá bại CFR Cluj 3-1 trên sân khách. Với kết quả này, M.U xếp đầu bảng với 12 điểm và giành chiếc vé đầu tiên vào vòng 1/16. Còn Galatasaray (4 điểm), CFR Cluj (4 điểm) và Braga (3 điểm) sẽ tranh suất còn lại.

Bảng F: Bayern Munich - Lille: 6-1, Valencia - BATE Borisov: 4-2. Xếp hạng bảng F: 1-Bayern Munich (9 điểm), 2-Valencia (9 điểm), 3-BATE Borisov (6 điểm), 4-Lille (0 điểm)

Bảng G: Benfica - Spartak Moscow: 2-0, Celtic - Barcelona: 2-1. Kết quả xếp hạng: 1-Barcelona (9 điểm), 2- Celtic (7 điểm), 3-Benfica (4 điểm), 4-Spartak Moscow (3 điểm).

MINH THƯ

MINH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên