24/06/2013 04:03 GMT+7

Món quà tinh thần vô giá

LÊ ĐỨC HÙNG (Hà Tĩnh)
LÊ ĐỨC HÙNG (Hà Tĩnh)

TT - Mới đây, HLV Hoàng Văn Phúc tiết lộ sẽ gọi lại những cựu binh từng vô địch AFF Cup 2008 như Vũ Phong, Minh Phương, Công Vinh, Tài Em, Quang Thanh, Phước Tứ... tham dự trận đấu giao hữu với Arsenal vào ngày 17-7 trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

TT - Mới đây, HLV Hoàng Văn Phúc tiết lộ sẽ gọi lại những cựu binh từng vô địch AFF Cup 2008 như Vũ Phong, Minh Phương, Công Vinh, Tài Em, Quang Thanh, Phước Tứ... tham dự trận đấu giao hữu với Arsenal vào ngày 17-7 trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Arsenal sang VN là một món quà đối với những người hâm mộ bóng đá. Và đây cũng là dịp để LĐBĐ VN (VFF) tri ân những cựu binh đã giúp mang về chức vô địch Đông Nam Á lịch sử năm 2008. Trong sự nghiệp, cầu thủ có thể gặt hái nhiều chiến tích, trải qua những khoảnh khắc đầy ánh hào quang, thế nhưng để được thi đấu với các ngôi sao Arsenal là món quà tinh thần họ không dễ có được.

“Cái tuổi nó đuổi xuân đi” như một quy luật của tự nhiên. Nhiều cầu thủ từng giành chức vô địch AFF Cup 2008 bây giờ đã bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp. Kỹ thuật vẫn còn đó nhưng bước chạy đã chậm hơn trước, có người chấn thương, có người vướng vào những xìcăngđan không đáng có...

Nhưng đó là hiện tại, còn quá khứ thì không ai có thể phủ nhận công lao của họ. Nếu không có những pha tỏa sáng của Vũ Phong trong trận gặp Malaysia, cú đá phạt thần sầu của Minh Phương, cú đánh đầu đầy cảm xúc của Công Vinh trong trận chung kết với Thái Lan thì thử hỏi bao lâu nữa chúng ta mới có cơ hội ăn mừng, được sống trong khoảnh khắc tự hào dân tộc như vậy?

Tôi hoàn toàn đồng ý với HLV Hoàng Văn Phúc là xem trận cầu với Arsenal là dịp để tri ân những cầu thủ từng đóng góp nhiều cho đội tuyển... Họ xứng đáng nhận được món quà tinh thần vô giá ấy.

LÊ ĐỨC HÙNG (Hà Tĩnh)

Hơn 16 năm, ông là người chèo lái “con thuyền” Arsenal. Ông vẫn âm thầm cống hiến cho Arsenal một tình yêu trọn vẹn. Tôi biết có những lúc trái tim ông nhói đau đến chừng tuyệt vọng, bởi những định kiến về ông...

Nếu là người yêu Arsenal thì bạn sẽ biết tôi đang nói về ai, đó là HLV Arsene Wenger.

Có lẽ ít ai biết trước khi HLV Wenger đến thì Arsenal chơi với lối đá phòng ngự phản công, nhưng chính vị HLV người Pháp đã mang đến cho “pháo thủ” phong cách chơi bóng lãng mạn. Arsenal “xù xì” trở thành một đội bóng chơi tấn công hoa mỹ và sảng khoái. Nhờ vậy, Arsenal mới được hàng triệu người trên thế giới yêu mến. Đó là kỳ công của Wenger.

Khi những ngôi sao hàng đầu của Arsenal giũ áo ra đi, mọi ánh mắt lại nhìn về phía HLV Wenger để hỏi và trách cứ... Nhưng người ta quên mất rằng không người cha nào muốn xa những đứa con của mình!

Mùa bóng vừa qua, một số CĐV đã muốn ông từ chức. Nhưng Wenger đã nỗ lực chèo lái Arsenal cán đích trong nhóm bốn đội dẫn đầu. Đó là nỗ lực lớn của HLV Wenger trong bối cảnh ông đứng trước búa rìu dư luận. Arsenal chưa bao giờ văng ra khỏi nhóm bốn đội dẫn đầu dưới thời Wenger.

Và nếu ai đó một lần nhìn lại, có biết bao nhiêu lần những “đại gia” bóng đá châu Âu trải thảm mời Wenger về, ông vẫn lắc đầu...

Ngày 17-7, Arsenal sẽ đá giao hữu với tuyển VN. Đó là cơ hội cho những khán giả VN đã từ lâu yêu mến Wenger được chiêm ngưỡng chân dung ông ngoài đời. Tôi cũng ao ước được nhìn thấy và muốn hỏi ông: Vì sao ông lại âm thầm chịu đựng bao sóng gió để chèo lái Arsenal đến tận bây giờ?

VĂN QUỐC NHÂN (Sơn Tịnh, Quảng Ngãi)

Đơn vị tài trợ

LÊ ĐỨC HÙNG (Hà Tĩnh)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên