13/05/2012 03:26 GMT+7

Milan thay máu triệt để

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Sau khi tiễn ba cựu binh Nesta, Gattuso và Inzaghi, AC Milan vừa nói thêm lời từ biệt với tiền vệ người Hà Lan Mark Van Bommel, đồng thời đưa về sân San Siro nhân tố mới là tiền vệ tài năng Riccardo Montolivo.

Gattuso và Inzaghi nối gót Nesta rời MilanNesta chia tay Milan vào cuối mùa giải

HrUEjP2G.jpgPhóng to
Riccardo Montolivo (trái) trong màu áo Fiorentina - Ảnh: AP

Sau bảy năm cống hiến cho Fiorentina, Montolivo - một trong những tiền vệ tài năng nhất của bóng đá Ý hiện tại - đã chuyển về AC Milan theo dạng chuyển nhượng tự do. HLV Massimiliano Allegri nói: "Mùa tới Montolivo sẽ đến và cậu ấy là cầu thủ có tài".

Ngoài tiền vệ 27 tuổi này, AC Milan còn một sự bổ sung đáng chú ý khác là tiền vệ 27 tuổi người Mali Bakaye Traore từ Nancy, đội đang chơi ở Giải vô địch quốc gia Pháp.

Như vậy hiện nay hàng tiền vệ của Milan gồm toàn cầu thủ trẻ và đầy sức mạnh như Boateng, Emmanuelson, Traore, Montolivo, Aquilani...

Trong khi đó Milan tiếp tục đưa khỏi đội những cựu binh quá già. Tiền vệ 35 tuổi người Hà Lan Mark Van Bommel đã rời AC Milan để trở về quê nhà chơi cho PSV Eindhoven. Van Bommel nói: "Tôi rời Milan và trở về Hà Lan. Có thể một ngày nào đó tôi sẽ trở lại với cương vị HLV".

Như vậy trong số những cựu binh vừa ra đi chỉ có Van Bommel là có bến đỗ mới trong khi Inzaghi, Gattuso và Nesta chỉ tuyên bố rời Milan mà chưa biết sẽ về đâu. Sắp tới, gần như chắc chắn Seedorf và Zambrotta cũng sẽ bị Milan đẩy đi.

Đây đều là những công thần của Milan trong thập niên vừa qua. Và người đầu tiên trong nhóm những công thần rời Milan là Andrea Pirlo, rời sân San Siro để chuyển sang Juventus hồi đầu mùa bóng. Và trớ trêu thay, Pirlo đã chơi cực kỳ thành công trong màu áo "bà đầm già", giúp đội này đoạt Scudetto đầu tiên sau 9 năm.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên