07/06/2013 07:25 GMT+7

Michel Lê chia tay đội tuyển U-23 VN

NGUYÊN KHÔI - ĐÔNG QUANG
NGUYÊN KHÔI - ĐÔNG QUANG

TT - Trưa 6-6, cầu thủ Việt kiều Michel Lê (Pháp) đã gặp HLV trưởng Hoàng Văn Phúc để xin kết thúc sớm đợt thử việc tại đội tuyển U-23 VN.

dSMX2kIE.jpgPhóng to
Michel Lê khi thử việc với đội U-23 VN - Ảnh: Đông Quang

Lý do việc chia tay sớm này là do Metz - đội vừa giành quyền lên chơi ở Giải hạng 2 Pháp (Ligue 2) mùa 2013-2014 - sau khi đọc thông tin trên mạng biết Michel Lê về VN thử việc đã yêu cầu hậu vệ 20 tuổi này chấm dứt ngay nhằm tránh xảy ra chấn thương.

Tuy rất muốn tiếp tục thử việc trong màu áo U-23 VN nhưng Michel Lê cũng không thể kháng lệnh dù ngày 13-6 anh mới trở về Pháp để chuẩn bị mùa giải mới. Tuy nhiên, Michel Lê cùng gia đình cho biết nếu đội tuyển U-23 VN cần trong thời gian tới, anh sẵn sàng trở về cống hiến cho đội.

Khi còn ở VN, gia đình Michel Lê ở Phan Thiết, gần nhà với cựu cầu thủ Nguyễn Minh Chuyên. Vì thế, trong lần trở lại VN này, gia đình Michel Lê đã nhờ Minh Chuyên giới thiệu anh đến ban huấn luyện đội tuyển U-23 VN và được đồng ý cho thử việc kể từ ngày 2-6. Hôm 5-6, Michel Lê được HLV Hoàng Văn Phúc tung vào sân trong hiệp hai trận giao hữu thắng đội hạng nhất Than Quảng Ninh 4-2, và ông dự định tiếp tục thử nghiệm Michel Lê trận giao hữu với CLB Hà Nội T&T ngày 8-6. Tuy nhiên, kế hoạch trên đã phải thay đổi trước quyết định của gia đình Michel Lê.

HLV Hoàng Văn Phúc cho biết: “U-23 VN hiện đang yếu trong phòng ngự. Do đó tôi hơi tiếc vì không thể tiếp tục xem thử khả năng của Michel Lê thế nào. Đây là cầu thủ được đào tạo bài bản ở Pháp, có chiều cao tốt (1,85m) nhưng vẫn cần có thêm thời gian để kiểm nghiệm khả năng. Tôi dự định sẽ cho Michel Lê ra sân ngay từ đầu trong trận giao hữu với CLB Hà Nội T&T - đội bóng có cặp tiền đạo ngoại giỏi Gonzalo - Samson để xem khả năng của anh ta thế nào. Nhưng giờ thì phải chờ dịp khác”.

Michel Lê sinh năm 1993 là con thứ ba của ông bà Lê Hùng và Nguyễn Thị Hương (người quê gốc Phan Rí - Bình Thuận, sang Pháp định cư năm 1992). Năm 10 tuổi, Michel Lê gia nhập lò đào tạo trẻ của Metz. Bà Hương cho biết: “Sau khi xem Michel Lê thi đấu ở Giải thiếu nhi của vùng Lothringen, các tuyển trạch viên của Metz đã tới nhà và khuyên gia đình hãy cho Michel Lê gia nhập lò đào tạo trẻ của Metz. Lúc đó, anh trai cả của Michel Lê phản đối và muốn Michel Lê sau này trở thành một nhân viên ngân hàng. Lưỡng lự giữa hai dòng nước, cuối cùng, Michel chọn cả hai”.

17 tuổi, Michel Lê đậu đại học và theo học ngành ngân hàng như anh trai mong muốn và là một cầu thủ trẻ ở lò Metz, liên tục theo đội đi thi đấu ở các giải trẻ tại Ý, Morocco, Anh... Cũng theo bà Hương, ngày 29-5-2013 Michel Lê đã được CLB Metz ký hợp đồng một năm. Anh là cầu thủ gốc Việt duy nhất trong vùng Lothringen được gia nhập đội một của Metz sau khi đội bóng này kết thúc mùa giải với vị trí á quân ở Giải hạng 3 và giành quyền lên đá hạng 2 từ mùa giải tới.

Ở mùa giải 2012-2013, Michel Lê chỉ đá chính cho Metz năm trận đầu tiên trước khi bị chấn thương đứt dây chằng hôm 24-8-2012. Sau đó, anh phải nghỉ thi đấu dài ngày và mới trở lại trong màu áo của Metz từ giữa tháng 3-2013.

Trên website của mình, CLB Metz cho biết Michel Lê là một trong những cầu thủ hứa hẹn của đội ở mùa giải mới 2013-2014. Đó cũng là lý do mà CLB Metz không muốn Michel Lê “mạo hiểm” khi về VN thử việc.

NGUYÊN KHÔI - ĐÔNG QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên