07/01/2016 05:30 GMT+7

Messi lập cú đúp, Barca đại thắng Espanyol

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Trái ngược với trận hòa 0-0 giữa hai đội cách đây vài ngày trong khuôn khổ Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga), rạng sáng 7-1, Barca đại thắng 9 người Epanyol 4-1 ở lượt đi vòng 16 đội Cúp nhà vua.

Các cầu thủ Barcelona ăn mừng bàn gỡ hòa 1-1 của Messi - Ảnh: Reuters
Các cầu thủ Barcelona ăn mừng bàn gỡ hòa 1-1 của Messi - Ảnh: Reuters

 

Ở trận hòa 0-0 vào cuối tuần qua, Messi đã không may mắn khi cú sút phạt trực tiếp của anh chạm xà ngang bật ra. Còn ở trận đấu này, Messi đã tỏa sáng với hai bàn thắng và một đường chuyền giúp Barca lội ngược dòng, thắng Espanyol 4-1.

Khán giả trên sân Nou Camp đã bị dội gáo nước lạnh ở ngay phút thứ 9 khi Caicedo ghi bàn mở tỉ số cho Espanyol sau pha phản công nhanh, bắt nguồn từ việc hậu vệ Alves của Barcelona đánh mất bóng rất nguy hiểm.

Tuy nhiên, Espanyol đã không thể giữ được lợi thế này lâu bởi sự tỏa sáng của Messi. Chỉ 4 phút sau khi bị thủng lưới, Barca quân bình tỉ số 1-1. Iniesta chọc khe trung lộ cho Messi thoát xuống, ghi bàn. Rồi đến phút 44, bằng cú sút phạt trực tiếp đẹp mắt, Messi ghi bàn thắng thứ hai trong trận, giúp đội nhà tạm dẫn 2-1.

Thoải mái về tâm lý, Barca thi đấu tưng bừng vào đầu hiệp hai và có bàn thắng thứ ba ở phút 49 . Lần này, Pique đón đường căng ngang của Messi, ghi bàn nâng tỉ số lên 3-1.

So với trận hòa 0-0 vừa qua, trận đấu hôm nay mới thật sự thể hiện rõ tính quyết liệt của trận derby Xứ Catalan. Các cầu thủ Espanyol đã không giữ được bình tĩnh, có nhiều pha phạm lỗi thô bạo, ác ý do đó phải lãnh 9 thẻ vàng, 1 thẻ đỏ. Trong số này Hernan Perez lãnh thẻ vàng thứ hai ở phút 72 và Pape Dioup bị thẻ đỏ trực tiếp ở phút 76.

Video clip trận Barcelona thắng Espanyol 4-1 - Nguồn: Youtube

Bên phía Barca, HLV Luis Enrique đã có dịp thử nghiệm hai tân binh khi tung Aleix Vidal vào thay Daniel Alves ở phút 67 còn Arda Turan thì đá chính từ đầu trận trước khi được thay ra bởi Ivan Rakitic ở phút 68.

Trong những phút cuối trận, khi thi đấu hơn đến hai người, Barcelona có thêm bàn thắng của Neymar ở phút thứ 89, giành chiến thắng chung cuộc 4-1.

Trận thắng giúp Barcelona đặt một chân vào tứ kết Cúp nhà Vua Tây Ban Nha.

Ở trận đấu trước đó, đoàn quân Valencia của HLV Gary Neville đại thắng Granada. Người tỏa sáng là tiền đạo Negrodo với cú hat-trick (8', 63' - phạt 11m và 83 - phạt 11m); bàn còn lại do công Rodrigo ghi được ở phút 35.

Đây là trận thắng thứ hai của Valencia dưới thời HLV Gary Neville nhưng tất cả đều trong khuôn khổ Cúp nhà vua. Ngược lại, HLV Neville vẫn chưa thắng trận nào tại Giải La Liga.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên