22/12/2013 00:03 GMT+7

Man đỏ và Man xanh cùng thắng

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Khuya 21-12, các cổ động viên thành Manchester đã được hưởng niềm vui trọn vẹn khi hai đội bóng con cưng của họ: Manchester United và Manchester City cùng giành chiến thắng ở lượt trận vòng 17 Giải ngoại hạng Anh.

Danny Welbeck ăn mừng bàn mở tỉ số cho M.U - Ảnh: Reuters
Adnan Januzaj - tác giả bàn thắng thứ 2 cho M.U - Ảnh: Reuters

Trên sân Old Trafford, Manchester United (M.U) tiếp tục thi đấu thăng hoa với bộ ba: Wayne Rooney, Danny Welbeck và Adnan Januzaj. Trận này, Wayne Rooney tiếp tục được HLV David Moyes kéo xuống đá hộ công và anh một lần nữa đã tỏa sáng với hai đường chuyền quyết định cho Danny Welbeck và Ashley Young ghi bàn.

Phút 26, từ pha lên bóng bên cánh trái, Danny Welbeck phối hợp với Wayne Rooney bẻ gãy hoàn toàn tuyến phòng ngự của West Ham. Trong tư thế không người kèm, Danny Welbeck tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Adrian, đưa M.U vượt lên dẫn trước 1-0. 

Hưng phấn sau bàn thắng, M.U tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép West Ham và họ cũng chẳng mất nhiều thời gian để có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Phút 36, có bóng từ bên cánh trái, Adnan Januzaj phối hợp với Welbeck rồi xâm nhập vòng cấm đón đường chuyền của tiền đạo này. Hậu vệ Collins băng ra cản phá, Adnan Januzaj ngoặt bóng loại bỏ rồi thực hiện pha dứt điểm vào góc xa hạ nốt thủ môn Adrian, nâng tỉ số lên 2-0 cho M.U.

Sau giờ nghỉ, HLV David Moyes đã lần lượt rút Danny Welbeck và Adnan Januzaj ra nghỉ nhưng M.U vẫn có được bàn thắng thứ 3 nhờ công của cầu thủ vào sân thay người Ashley Young.

Phút 62, từ pha lên bóng bên cánh phải, Valencia thoát xuống thực hiện đường chuyền ngang cho Rooney. Sau một nhịp chặn bóng, Rooney thực hiện pha mớm bóng cho Ashley Young băng lên tung cú dứt điểm cháy lưới thủ thành Adrian, nâng tỉ số lên 3-0 cho M.U.   

Những phút còn lại của trận đấu, West Ham dồn đội hình lên tấn công nhưng tất cả những gì các học trò HLV Sam Allardyce làm được chỉ là bàn thắng danh dự do công của Carlton Cole ở phút 81 sau một tình huống phá bẫy việt vị thành công. 

Đây là trận thắng thứ tư liên tiếp của M.U (trên mọi mặt trận) trong hai tuần qua. Với 3 điểm giành được ở trận này, M.U vươn lên vị trí thứ 7 (28 điểm) và từng bước trở lại với cuộc đua tranh ngôi vô địch.

* Tại sân Craven Cottage, Manchester City cũng đã bỏ túi 3 điểm với chiến thắng 4-2 trước Fulham. Man City nhập cuộc mạnh mẽ và đã dễ dàng vươn lên dẫn trước Fulham 2-0 ngay trong hiệp 1 với 2 bàn thắng của Yaya Toure (23') và trung vệ đội trưởng Vincent Kompany (43').

Niềm vui của đội trưởng Kompany sau khi nâng tỉ số lên 2-0 cho Man City - Ảnh: Reuters

Nhưng với sự chủ quan và cùng với việc lui về quá sớm, Man City đã tạo cơ hội cho Fulham vùng lên. Phút 50, tiền vệ Kieran Richardson rút ngắn tỉ số 1-2 cho Fulham với một pha đệm bóng cận thành. Và đến phút 69, đội trưởng Kompany đã xóa bỏ lợi thế của Man City với pha đá bóng về thắng lưới nhà sau đường căng ngang bên cánh phải của Riether  "biếu" không cho Fulham bàn thắng thứ hai.

Tuy nhiên, với sự vùng lên mạnh mẽ sau đó, Man City đã ghi thêm 2 bàn thắng nữa do công của Jesus Navas (78') và James Milner (83') để khép lại trận đấu với chiến thắng cách biệt 4-2.  

Với 3 điểm giành được ở trận này, Man City đã tạm qua mặt Chelsea và Arsenal (chưa đá) để vươn lên vị trí thứ 2 với 35 điểm, kém đội đầu bảng Liverpool đúng 1 điểm. 

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên