04/11/2012 02:34 GMT+7

Man City và Chelsea bị cầm chân

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - Rạng sáng 4-11, Man City và Chelsea cùng đồng đoạt gây thất vọng với những trận hòa tẻ nhạt trên sân của hai đàn em: West Ham và Swansea City.

pLsLM2HQ.jpgPhóng to
Sự vô duyên của Balotelli và các đồng đội chính là nguyên nhân khiến Man City chia điểm - Ảnh: PA

Trên sân Upton Park, HLV Mancini dù tung vào sân tới ba tiền đạo: Dzeko, Tevez, Balotelli nhưng vẫn không thể xuyên thủng được mành lưới của West Ham.

Trận đấu diễn ra cởi mở với những pha tấn công ăn miếng trả miếng của cả hai đội. Ngay ở phút thứ 8, Man City đã có cơ hội vượt lên sau pha dàn xếp tấn công ở trung lộ. Đáng tiếc Nasri lại không thắng được thủ thành Jaaskelainen, còn Dzeko lại dứt điểm quá tồi ở tình huống sút bồi, bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho nhà ĐKVĐ.

West Ham nhanh chóng đáp trả bằng những pha dứt điểm hiểm hóc của Diame, Benayoun, Carroll. Trong đó, Benayoun là cầu thủ gây nhiều khó khăn nhất cho Man City với pha đệm bóng hiểm hóc ngay trong vòng cấm, buộc thủ thành Joe Hart phải trổ hết tài mới có thể cứu thua cho đội khách.

Càng thi đấu, Man City càng thể hiện được bản lĩnh. Có điều họ không thể có được bàn thắng để kết liễu đội chủ nhà, dù tạo được rất nhiều cơ hội ghi bàn.

Lỗi này đương nhiên thuộc về hàng công (Tevez, Balotelli, Dzeko, Barry...) khi liên tiếp dứt điểm hỏng ăn trong những tình huống thuận lợi. Hai cơ hội bỏ lỡ đáng tiếc nhất thuộc về Balotelli và Gareth Barry.

Phút 33, từ quả đá phạt bên cánh trái của Tevez, Balotelli thoát khỏi sự đeo bám của các hậu vệ chủ nhà thực hiện pha đệm bóng cận thành. Đáng tiếc pha đệm bóng trong tư thế trống trải và cách khung thành chưa đến 5m của chân sút người Ý lại đưa bóng lên trời.

Phút 68, từ đường chuyền bên cánh trái của Tevez, Gareth Barry đã có một pha xử lý rất hay loại bỏ hoàn toàn hàng phòng ngự của đội chủ nhà sau. Nhưng cũng giống như Balotelli, khi trước mặt chỉ còn mỗi thủ thành Jaaskelainen, Barry lại dứt điểm chệch cột dọc, bỏ lỡ cơ hội đem về chiến thắng cho Man City.

Không thể có được bàn thắng, Man City đành chấp nhận chia điểm trước đội chủ nhà West Ham. Với kết quả này, Man City vẫn dậm chân ở vị trí thứ 3 với 22 điểm, kém hàng xóm M.U (đầu bảng) 2 điểm.

Ở trận đấu trước đó, Chelsea cũng gây thất vọng không kém với trận hòa 1-1 trên sân The Liberty của Swansea City.

3mjDwUaC.jpgPhóng to
Hernandez (trái) - tác giả bàn gỡ hòa cho Swansea - Ảnh: Getty

Trận này Chelsea đã thi đấu rất kém cỏi, nhưng với một chút may mắn, họ vẫn có được bàn thắng trước. Phút 61, từ quả phạt góc bên cánh phải của Oscar, trung vệ Cahill chọn điểm rơi chính xác bật cao đánh đầu. Bóng chạm đầu đồng đội Moses bay vào góc cao làm bó tay thủ thành Tremmel, đưa Chelsea vượt lên dẫn trước 1-0.

Nhưng Chelsea đã không bảo vệ được thành quả của mình khi bị đội chủ nhà dồn ép trong những phút cuối. Phút 88, có bóng từ bên cánh trái, Hernandez đi bóng vào giữa phối hợp với Dyer rồi đón đường trả bóng của tiền vệ này tung cú dứt điểm hạ gục thủ thành Cech, quân bình tỉ số 1-1 cho Swansea.

Hòa trận này, Chelsea (23 điểm) đã bị mất ngôi đầu bảng vào tay M.U (24 điểm) - đội bóng đã xuất sắc đánh bại Arsenal 2-1 trong trận đấu sớm trước đó. Đây là một kết quả hết sức bất ngờ bởi cách đây một tuần, Chelsea còn đang rất vững vàng ở ngôi đầu với cách biệt 4 điểm so với M.U. Nhưng sau 2 trận đấu tồi liên tiếp (thua M.U, hòa Swansea), Chelsea từ vị thế dẫn đầu giờ phải chuyển sang bám đuổi M.U trong cuộc đua tranh ngôi vô địch mùa bóng năm nay.

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên