18/08/2011 04:01 GMT+7

Lyon nhấn chìm Rubin Kazan

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Rạng sáng 17-8, đại diện Pháp Lyon đã lội ngược dòng giành chiến thắng 3-1 trước Rubin Kazan (Nga) trên sân nhà Gerland ở lượt đi vòng sơ loại Champions League.

TT - Rạng sáng 17-8, đại diện Pháp Lyon đã lội ngược dòng giành chiến thắng 3-1 trước Rubin Kazan (Nga) trên sân nhà Gerland ở lượt đi vòng sơ loại Champions League.

 

Lyon và Rubin Kazan đã cống hiến cho khán giả một trận cầu rực lửa tấn công với tổng cộng 30 cú dứt điểm suốt trận, vượt trội so với bốn trận còn lại ở lượt đấu rạng sáng qua. Kịch tính cuộc đụng độ này được đẩy lên cao trào khi đội khách bị đánh giá thấp hơn sớm mở tỉ số ở phút thứ 3 do công của tiền đạo Dyadyun.

Bàn thua làm Lyon bừng tỉnh và tấn công dồn dập khắp mặt sân, khiến hàng phòng ngự Rubin Kazan phải chống đỡ rất vất vả. Nỗ lực của Lyon cuối cùng được đền đáp khi họ ghi liên tục ba bàn thắng ở các phút 10 (do công Gomis), phút 40 (Kverkvelia đá phản lưới nhà) và phút 71 (Jimmy Briand) để thắng ngược Rubin Kazan 3-1.

Kết quả này không chỉ mang lại ưu thế lớn cho Lyon trước trận lượt về trên đất Nga, mà còn phô trương sức mạnh của đại diện Pháp dưới thời tân HLV Remi Garde. Ông Garde, 45 tuổi, trước khi ký hợp đồng dẫn dắt Lyon ở Giải vô địch quốc gia Pháp (Ligue 1) mùa này là HLV đội trẻ Lyon. Dù chưa có kinh nghiệm cầm quân nhưng ông am hiểu Lyon đến tận chân tơ kẽ tóc khi từng đảm nhiệm các vai trò cầu thủ, trợ lý HLV, giám đốc trung tâm đào tạo trẻ Lyon.

Giới truyền thông gọi Lyon thời tân HLV Garde là “Lyon phiên bản Garde” sau khi ông Garde quyết tâm trẻ hóa và dùng chính sản phẩm Lyon đào tạo theo mô hình thành công của CLB Borussia Dortmund (Đức) vài năm gần đây. Lyon đã bán ngôi sao Jeremy Toulalan cho Malaga, còn Aly Cissokho, Kim Kallstrom và Bastos cũng được chào bán để giảm gánh nặng tiền lương. Sức mạnh của Lyon sẽ là sự kết hợp giữa sức trẻ của những cầu thủ vừa được đôn lên từ đội hai như hậu vệ trái Thimothee Kolodziejczak, tiền đạo Alexandre Lacazette, tiền vệ tấn công Jeremy Pied... và kinh nghiệm của Lisandro Lopez, Bakari Kone, Yoann Gourcuff...

Việc Lyon “thay máu” hứa hẹn mang đến sự tươi mát cho Ligue 1. Lyon bất bại sau hai lượt đầu tiên (1 thắng, 1 hòa) ở Ligue 1 mùa này. Chiến thắng trước Rubin Kazan càng cho thấy “Lyon phiên bản Garde” có vẻ đang đi đúng hướng.

Arsenal thắng khít khao Udinese

Theo Walcott sắm vai người hùng của Arsenal khi ghi bàn duy nhất ở phút thứ 4, giúp đội nhà đá bại Udinese 1-0 tại Emirates.

Tuy nhiên, HLV Arsene Wenger (xem trận đấu từ khán đài vì bị cấm chỉ đạo một trận) đang đối mặt với án phạt mới từ UEFA khi cố liên lạc bằng điện thoại với thành viên ban huấn luyện Arsenal dưới sân thông qua trợ lý Boro Primorac ngồi bên cạnh. Giám sát UEFA trên sân đã buộc ông Wenger chấm dứt hành động này.

Kết quả các trận khác: BATE Borisov - Sturm Graz: 1-1, FC Copenhagen - Viktoria Plzen: 1-3, FC Twente - Benfica: 2-2.

TẤN PHÚC

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên