17/02/2015 04:54 GMT+7

Lội ngược dòng ấn tượng, M.U vào tứ kết Cúp FA

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 17-2, Ander Herrera, Marouane Fellaini và Wayne Rooney đã ghi liền ba bàn trong 25 phút cuối, giúp Manchester United lội ngược dòng đá bại Preston North End 3-1 trên sân khách và giành vé vào tứ kết Cúp FA gặp Arsenal.

Trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt trong hiệp 1 do cả hai đội đều chơi không tốt. Với Preston North End (đang thi đấu ở Giải hạng ba), họ thi đấu kém là điều bình thường, bởi đây chỉ là tập thể những cầu thủ vô danh. Nhưng với M.U, đây là nỗi thất vọng lớn, bởi trận này HLV Van Gaal tung vào sân đội hình mạnh nhất.

Trận này, Wayne Rooney đã được đưa trở lại với vị trí mũi nhọn. Tuy nhiên, trong ngày Wayne Rooney quay trở lại vị trí sở trường, hàng tiền vệ M.U lại chơi không tốt, khiến Rooney và người đá cặp Falcao gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành thủ môn Thorsten Stuckmann.

Sự bế tắc của M.U thể hiện rõ qua con số thống kê khi "quỷ đỏ" cầm bóng tới 70% nhưng chỉ có đúng ba pha dứt điểm trong hiệp 1 và cả ba đều không đi trúng khung thành đội chủ nhà.        

Tấn công yếu kém, phòng ngự lỏng lẻo, M.U đã phải vào lưới nhặt bóng ở đầu hiệp 2 sau pha lên bóng có nét đầu tiên của đội chủ nhà. Phút 47, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Joe Garner đã có đường chuyền thông minh cho Scott Laird thoát xuống dứt điểm. Bóng khẽ chạm chân Antonio Valencia bay về góc xa vượt qua tầm với của thủ môn De Gea, mở tỉ số cho Preston North End.

Bị thủng lưới, M.U gia tăng sức ép và Ashley Young đã được tung vào sân thế chỗ cho Falcao (phút 60). Một sự điều chỉnh hợp lý của HLV Van Gaal, bởi chỉ ít phút sau khi xuất hiện, Ashley Young đã tỏa sáng với đường kiến tạo cho Ander Herrera lập công.

Phút 65, từ pha lên bóng bên cánh phải, Ashley Young xâm nhập vòng cấm đón đường chuyền của Marouane Fellaini rồi thực hiện đường chuyền ngang cho Ander Herrera. Sau một pha hãm bóng loại bỏ sự truy cản của hai hậu vệ chủ nhà, Ander Herrera tung cú dứt điểm kỹ thuật về góc xa hạ thủ môn Thorsten Stuckmann, quân bình tỉ số 1-1 cho M.U.

Bàn thắng đã giải tỏa sức ép và tiếp thêm sức mạnh cho các cầu thủ M.U. Và khi sự tự tin đã trở lại, việc xuyên phá hàng phòng ngự Preston North End cũng dễ dàng hơn với các học trò HLV Van Gaal.

Phút 72, từ pha lên bóng bên cánh phải, Antonio Valencia đi bóng xuống sát đường biên cuối sân rồi thực hiện quả tạt cho Marouane Fellaini bật cao đánh đầu cận thành. Thủ môn Thorsten Stuckmann đẩy bóng ra nhưng Marouane Fellaini đã có mặt tung cú đá bồi vào lưới trống, nâng tỉ số lên 2-1 cho M.U.

Không còn gì để mất, Preston North End dồn đội hình lên tấn công và đã rơi vào bẫy phản công của "quỷ đỏ". Phút 87, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Wayne Rooney bứt tốc độ xâm nhập vòng cấm và bị thủ môn Thorsten Stuckmann phạm lỗi. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m, Wayne Rooney tự mình thực hiện thành công quả penalty, ấn định chiến thắng chung cuộc 3-1 cho M.U.    

[box]

M.U đụng Arsenal ở tứ kết

Lá thăm may rủi đã đưa M.U và Arsenal gặp nhau ở vòng tứ kết Cúp FA, tạo nên trận chung kết sớm của giải. Ở các cặp đấu còn lại, Liverpool tiếp Blackburn Rovers trên sân nhà, Aston Villa chạm trán với West Brom. Trong khi đó, đội bóng được xem là hiện tượng ở Cúp FA năm nay - Bradford City đang tràn đây cơ hội lần đầu giành vé vào bán kết từ năm 1911 khi được tiếp Reading trên sân nhà. Các trận đấu ở vòng tứ kết Cúp FA sẽ diễn ra vào ngày 7 và 8-3 tới. (Reuters - K.T) 

[/box]

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên