24/09/2012 00:35 GMT+7

Liverpool thua vì non nớt

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Trong ngày kỷ niệm những nạn nhân xấu số ở thảm họa Hillsborough, Liverpool đã thất bại 1-2 trước Manchester United (M.U) trên sân nhà Anfield đêm qua...

TT - Trong ngày kỷ niệm những nạn nhân xấu số ở thảm họa Hillsborough, Liverpool đã thất bại 1-2 trước Manchester United (M.U) trên sân nhà Anfield đêm qua...

Đây là trận đấu đầu tiên của Liverpool trên sân nhà Anfield kể từ khi Chính phủ Anh công bố báo cáo điều tra thừa nhận chính cảnh sát Anh là thủ phạm gây ra thảm họa Hillsborough năm 1989 làm 96 CĐV Liverpool thiệt mạng. Khi bước ra sân, tất cả cầu thủ Liverpool đều mang số áo 96 như hành động tưởng nhớ những nạn nhân xấu số trong thảm họa đó.

Huyền thoại Bobby Charlton (M.U) cũng bước xuống sân trân trọng trao cho huyền thoại Ian Rush (Liverpool) bó hoa tưởng niệm. Cùng lúc ấy giai điệu bài hát You’ll never walk alone (Bạn không bao giờ đơn độc) vang lên trong dòng cảm xúc tràn đầy của người xem lẫn các cầu thủ. Có lẽ chính nguồn cảm xúc đã khiến đội chủ nhà Liverpool chơi như “lên đồng”, họ nhập cuộc với trái tim hừng hực lửa và chủ động đẩy nhanh tốc độ tấn công như muốn “nghiền nát” M.U.

Ở hiệp đầu tiên, Liverpool chơi lấn lướt với hơn 60% thời gian kiểm soát bóng, chỉ có điều họ không có được “cái đầu lạnh”, thường tỏ ra quá nóng vội trong những đường chuyền quyết định hoặc những pha dứt điểm vội vàng nên không thể tạo ra cơ hội nguy hiểm thật sự. Không những thế, ở phút 39 Liverpool còn chịu tổn thất lớn khi tiền vệ Jonjo Shelvey bị truất quyền thi đấu sau pha phạm lỗi với trung vệ Jonny Evans (M.U). Truyền hình quay chậm tình huống này cho thấy trọng tài Mark Halsey đã khá nặng tay vì đây là pha vào bóng 50-50.

Mất người nhưng Liverpool bất ngờ có bàn mở tỉ số khi tiền vệ đội trưởng Steven Gerrard dùng ngực đón bóng sau đường chuyền của Glen Johnson, rồi tung cú sút vôlê tuyệt đẹp đánh bại thủ môn Anders Lindegaard. Nhưng chỉ bốn phút sau, M.U đã có bàn thắng san bằng cách biệt với pha cứa lòng điệu nghệ bằng chân trái của hậu vệ người Brazil Rafael.

Đáng lý sau bàn thua này, Liverpool cần phải chơi dè dặt hơn thì trái lại họ vẫn tiếp tục dâng lên. Điều đó khiến họ phải trả giá ở phút 76: từ một pha phản công nhanh bên cánh phải, tiền vệ Valencia (M.U) bắt tốc độ thoát xuống đối mặt thủ môn Jose Reina (Liverpool) và bị Glen Johnson đốn ngã trong vòng cấm. M.U được hưởng quả đá 11m và tiền đạo Robin Van Persie đã sút thành công nâng tỉ số lên 2-1.

Chiến thắng này giúp M.U tạm thời vươn lên đứng thứ hai trên bảng tổng sắp với 12 điểm, kém 1 điểm so với đội dẫn đầu Chelsea. Còn Liverpool vẫn giậm chân ở vị trí 18 chỉ với 2 điểm và đó là khởi đầu tệ của họ trong nhiều năm trở lại đây.

* Ở trận đấu đáng chú ý khác, Manchester City bị Arsenal cầm chân 1-1 trên sân nhà Etihad. M.C mở tỉ số trước do công của Lescott với cú đánh đầu ở phút 40, đến phút 82 Koscielny sút rất căng gỡ hòa cho Arsenal.

Kết quả bóng đá châu Âu

* Vòng 5 Giải ngoại hạng Anh: Newcastle - Norwich: 1-0, Tottenham - QPR: 2-1.

* Vòng 4 Giải vô địch Đức: Bayer Leverkusen - Monchengladbach: 1-1.

* Vòng 4 Giải vô địch Ý: Parma - Fiorentina: 1-1, Juventus - Chievo: 2-0, Sampdoria - Torino: 1-1, Atalanta - Palermo: 1-0, Bologna - Pescara: 1-1,Catania - Napoli: 0-0, Inter Milan - Siena: 0-2, Udinese - AC Milan: 2-1.

* Vòng 5 Giải vô địch Tây Ban Nha: Zaragoza - Osasuna: 3-1, Celta de Vigo - Getafe: 2-1, Real Betis - Espanyol: 1-0, Barcelona - Granada: 2-0, Mallorca - Valencia: 2-0, Levante - Real Sociedad: 2-1.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên