23/02/2014 20:28 GMT+7

Liverpool thắng nghẹt thở Swansea 4-3

TTO
TTO

TTO - Tối 23-2, với một hàng phòng ngự thi đấu chệch choạc, Liverpool đã phải rất vất vả mới vượt qua được Swansea City với tỉ số sát nút 4-3 trên sân nhà Anfield ở vòng 27 Giải ngoại hạng Anh.

Với lợi thế sân nhà, Liverpool tràn lên gây sức ép ngay sau tiếng còi khai cuộc và lối chơi tấn công phủ đầu đã giúp Liverpool dễ dàng vượt lên dẫn trước 2-0 sau 20 phút với hai bàn thắng của Daniel Sturridge (3') và Jordan Henderson (20').

Ghi hai bàn khá dễ dàng nhưng Liverpool cũng để thủng lưới hai bàn rất nhanh vì sự yếu kém của hàng phòng ngự. Phút 23, tiền vệ Jonjo Shelvey rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Swansea với một pha dứt điểm không thể cản phá ngay mép vòng cấm sau đường chuyền của Nathan Dyer.

Bốn phút sau, tỉ số được quân bình 2-2 cho Swansea khi cú đánh đầu của tiền đạo Wilfried Bony sau quả đá phạt bên cánh phải đã bật trúng người trung vệ Skrtel làm bó tay thủ môn Mignolet.

Bị gỡ hòa, Liverpool dồn đội hình lên tấn công và tiền đạo Daniel Sturridge một lần nữa tỏa sáng đưa Liverpool vượt lên dẫn 3-2 ở phút 36 với một pha đánh đầu cận thành sau quả tạt bên cánh trái của Luis Suarez.

Nhưng cũng một lần nữa sự yếu kém của hàng phòng ngự khiến Liverpool đánh mất lợi thế. Phút 47, trung vệ Skrtel vụng về kéo ngã Wilfried Bony trong vòng cấm khiến Liverpool bị phạt 11m. Trên chấm penalty, Wilfried Bony đã đánh bại thủ môn Mignolet, quân bình tỉ số 3-3 cho Swansea. 

Không muốn chia điểm trên sân nhà, Liverpool lại dồn đội hình lên tấn công và những nỗ lực của các học trò HLV Brendan Rodgers cũng đã được đền đáp xứng đáng. Phút 74, xuất phát từ pha dứt điểm bật chân hậu vệ Swansea dội ra của Luis Suarez, Jordan Henderson ập vào tung hai pha sút bồi liên tiếp hạ thủ môn Vorm, ấn định chiến thắng chung cuộc 4-3 cho Liverpool.

Thắng trận này, Liverpool xây chắc vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng với 46 điểm, hơn đội xếp sau Tottenham 6 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ 1 trận.

Dưới đây là những diễn biến chính trận Liverpool - Swansea City:  

Phút 90+3, trận đấu kết thúc với chiến thắng chung cuộc 4-3 cho Liverpool.

NGUY HIỂM! Phút 90, từ pha lên bóng ở trung lộ, Gerrard tung cú dứt điểm ngay mép vòng cấm làm bó tay thủ môn Vorm. Nhưng may mắn đã đứng về phía đội khách khi bóng tìm đúng cột dọc khung thành.

Phút 86, thêm một pha dứt điểm nữa được thực hiện về phía khung thành Swansea nhưng lần này pha dứt điểm ngay mép vòng cấm của Luis Suarez đã đưa bóng vào ngay vị trí thủ môn Vorm đã chọn sẵn.

THAY NGƯỜI! Phút 79, Liverpool cũng thay người cuối cùng với Vitor Moses vào thế chỗ Daniel Sturridge.

THAY NGƯỜI! Phút 78, Swansea City thay người cuối cùng với David Ngog vào thế chỗ Nathan Dyer. 

VAAAÀOOOO...! 4-3 cho Liverpool. Phút 74, từ đường chuyền dài vượt tuyến của Gerrard, Luis Suarez hãm bóng bằng ngực rồi thực hiện pha dứt điểm nhanh. Bóng bật chân trung vệ Williams dội ra, Jordan Henderson ập vào tung hai pha sút bồi liên tiếp hạ thủ môn Michel Vorm, nâng tỉ số lên 4-3 cho Liverpool.  

THAY NGƯỜI! Phút 73, Swansea City thay người thứ 2 với Pablo Hernandez vào thế chỗ cho De Guzman.   

Phút 67, tiền đạo Luis Suarez đột phá và ngã trong vòng cấm sau pha va chạm với hậu vệ Swansea City. Nhưng trọng tài Michael Jones cho rằng đó là một pha tranh bóng hợp lệ của các hậu vệ đội khách nên không cho Liverpool được hưởng quả phạt 11m.

THAY NGƯỜI! Phút 63, Liverpool thay người thứ 2 với Kolo Toure vào thế chỗ Daniel Agger.

Phút 60, nhận bóng từ đường chuyền bên cánh phải của Henderson, Sturridge xoay người loại bỏ sự truy cản của hậu vệ Britton rồi thực hiện pha dứt điểm. Đáng tiếc pha dứt điểm về góc xa của Sturridge đã đưa bóng đi chệch cột dọc.

NGUY HIỂM! Phút 59, cơ hội lại đến với Swansea sau pha phản công nhanh bên cánh phải. Nhưng lần này pha dứt điểm từ góc hẹp của Nathan Dyer đã không đánh bại được thủ môn Mignolet.

THAY NGƯỜI! Phút 58, Liverpool thay người đầu tiên với Joe Allen vào thế chỗ Raheem Sterling.

NGUY HIỂM! Phút 55, Swansea City được hưởng quả đá phạt trước vòng cấm. De Guzman thực hiện pha đá thẳng, đáng tiếc bóng lại đi chệch cột dọc.

Phút 49, cơ hội đến với Liverpool sau pha lên bóng bên cánh phải. Nhưng lần này pha dứt điểm từ góc hẹp của Luis Suares đã đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

VAAAÀOOOO...! 3-3 cho Swansea City. Tiền đạo Wilfried Bony tung cú sút chìm hiểm hóc trên chấm 11m hạ thủ môn Mignolet, quân bình tỉ số 3-3 cho Swansea City.

PENALTY! Phút 47, từ quả tạt bên cánh trái của Nathan Dyer, trung vệ Skrtel trong nỗ lực ngăn chặn Wilfried Bony dứt điểm đã đẩy ngã tiền đạo này trong vòng cấm, khiến Liverpool bị phạt 11m.

THAY NGƯỜI! PHÚT 46, Swansea City thay người đầu tiên với Canas vào thế chỗ Jonjo Shelvey.

Hiệp 2 trận Liverpool - Swansea đã bắt đầu.

Phút 45+3, trọng tài Michael Jones nổi còi cho hiệp 1 trận Liverpool - Swansea kết thúc. hai đội rời sân nghỉ với tỉ số 3-2 nghiêng về phía Liverpool.

Phút 44, những phút vừa qua Swansea City đẩy cao đội hình tấn công nhưng do không cầm được bóng nên họ không gây được khó khăn cho hàng phòng ngự đội chủ nhà.

VAAAÀOOOO...! 3-2 cho Liverpool. Phút 36, sau một loạt pha phối hợp như đá tập, Luis Suarez đã có đường chuyền nhặt đặt cho Daniel Sturridge bật cao đánh đầu hạ thủ môn Michel Vorm, nâng tỉ số lên 3-2 cho Liverpool.   

VAAAÀOOOO...! 2-2 cho Swansea City. Phút 27, từ quả đá phạt bên cánh trái của De Guzman, Wilfried Bony bật cao hơn tất cả thực hiện pha đánh đầu. Bóng chạm người trung vệ Skrtel đổi hướng làm bó tay thủ môn Mignolet, quân bình tỉ số 2-2 cho Swansea City.  

VAAAÀOOOO...! 1-2 cho Swansea City. Phút 23, có bóng từ bên cánh phải, Nathan Dyer đi bóng vào trong rồi thực hiện đường chuyền cho Jonjo Shelvey tung cú đại bác hạ thủ môn Mignolet, rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Swansea City. 

VAAAÀOOOO...! 2-0 cho Liverpool. Phút 20, có bóng từ bên cánh phải, Daniel Sturridge di chuyển vào giữa thực hiện đường chuyền ngang cho Jordan Henderson tung cú dứt điểm hiểm hóc hạ thủ môn Michel Vorm, nâng tỉ số lên 2-0 cho Liverpool. 

Phút 14, Swansea City có pha lên bóng khá hay bên cánh phải. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, Wilfried Bony lại băng vào hơi chậm nên không đón được đường căng ngang rất đẹp của Jonjo Shelvey.

Phút 5, thêm một pha dứt điểm nữa được tung ra về phía khung thành Swansea City. Nhưng lần này pha dứt điểm ngay mép vòng cấm của Raheem Sterling đã không đánh bại được thủ môn Michel Vorm.

VAAAÀOOO...! 1-0 cho Liverpool. Phút 3, từ pha phản công nhanh, Raheem Sterling đã có đường chuyền xé toang hàng phòng ngự Swansea City cho Daniel Sturridge thoát xuống. Thủ môn Michel Vorm băng ra cản phá, Sturridge dùng kỹ thuật vượt qua rồi nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới trống, mở tỉ số cho Liverpool.

Sau vòng 26 vòng đấu, Liverpool đang xếp thứ tư với 53 điểm, còn Swansea City đang xếp thứ 12 với 28 điểm. Ở trận lượt đi, hai đội đã hòa nhau 2-2 trên sân Liberty.

[box]Đội hình xuất phát của 2 đội:

Liverpool: Mignolet; Johnson, Flanagan, Skrtel, Agger; Gerrard, Henderson; Sterling, Coutinho, Suarez; Sturridge.

Swansea: Vorm; Rangel, Chico, Williams, Taylor; Britton, De Guzman; Shelvey, Dyer, Routledge; Bony.[/box]

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên