23/07/2015 05:13 GMT+7

Liverpool chiêu mộ Benteke với giá 32,5 triệu bảng

H.LAM
H.LAM

TTO - Đêm 22-7, Liverpool đã đồng ý bỏ ra 32,5 triệu bảng để giải phóng hợp đồng cho tiền đạo Christian Benteke từ Aston Villa.

Benteke là mục tiêu theo đuổi của HLV Brendan Rodgers từ đầu hè nhằm làm mới hàng tấn công của Liverpool. Tuy nhiên, do Aston Villa nhất quyết không "nhả" Benteke nên sau khi bán được Sterling cho Man City với giá 49 triệu bảng, Liverpool đã quyết định bỏ ra 32,5 triệu bảng để giải phóng hợp đồng cho tiền đạo này.

Với giá chuyển nhượng này, Benteke đã trở thành cầu thủ đắt giá thứ hai trong lịch sử Liverpool sau tiền đạo Andy Carroll đến từ Newcastle với giá 35 triệu bảng vào năm 2011. 

Phát biểu trước giới truyền thông sau khi hoàn tất hợp đồng với Liverpool, Benteke cho biết: "Tôi rất hạnh phúc khi có mặt ở đây. Tôi đến đây để giành chiến thắng các danh hiệu và tôi đến đây để đạt được những mục tiêu lớn cùng Liverpool".

"Đây là CLB dành cho tôi. Tôi đã nói chuyện với HLV Rodgers và ông ấy đã cho tôi biết những điều ông ấy muốn thực hiện cùng Liverpool. Vì vậy, tôi muốn trở thành một phần của dự án này", Benteke cho biết thêm.

Trong 3 năm khoác áo Aston Villa, Benteke ra sân 100 trận và ghi 49 bàn. Ở mùa giải vừa qua, dù phải nghỉ thi đấu trong giai đoạn đầu của mùa giải vì chấn thương, nhưng khi trở lại Benteke đã đóng góp cho Aston Villa 15 bàn thắng (33 trận), góp công lớn giúp đội bóng này trụ hạng thành công và lọt vào chung kết Cúp FA.  

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên