03/04/2017 12:43 GMT+7

Liên đoàn võ thuật Long An thu chi sai hơn 1,5 tỉ đồng

SƠN LÂM
SƠN LÂM

TTO - Với hàng loạt sai phạm trong thu chi tài chính tại Liên đoàn Võ thuật được kết luận nhưng thanh tra Sở Văn hóa thể thao và du lịch chỉ đề xuất rút kinh nghiệm tập thể Ban chấp hành Liên đoàn.

Ngày 3-4, UBND tỉnh Long An cho biết Sở Văn hóa thể thao và du lịch tỉnh này đã có văn bản báo cáo và đề xuất hình thức xử lý vụ sai phạm xảy ra tại Liên đoàn võ thuật tỉnh này.

Dù báo cáo cho rằng Ban chấp hành Liên đoàn võ thuật có nhiều sai phạm nhưng Sở Văn hóa thể thao và du lịch chỉ đề nghị... rút kinh nghiệm tập thể.

Trước đó, Sở Văn hóa thể thao và du lịch tỉnh Long An đã có báo cáo thanh tra về việc thu phí, xóa tên hội viên, thu chi không chứng từ, sổ sách tại Liên đoàn Võ thuật.

Theo báo cáo, Liên đoàn thu gồm phí hội viên 70.000 đồng/hội viên/tháng và “phí % câu lạc bộ” số tiền 100.000 đồng/tháng/lớp.

Liên đoàn cho rằng “phí % câu lạc bộ” được sử dụng để chi trả tiền mời các thầy chấm thi nâng đai, nâng đẳng, hỗ trợ mời giảng viên tập huấn...

Trong năm 2015, Liên đoàn thu hơn 460 triệu đồng. Từ tháng 1 đến tháng 9-2016, tiền thu được là hơn 400 triệu đồng. Số tiền này, Liên đoàn cho biết đã chi hơn 250 triệu vào năm 2015 và hơn 210 triệu vào năm 2016.

Ngoài ra, Liên đoàn cũng không lưu giữ, bảo quản hồ sơ, chứng từ kế toán của năm 2013 và 2014, mà theo Liên đoàn báo cáo là tổng số tiền thu được trong 2 năm này là hơn 670 triệu đồng. Việc lập và lưu giữ hồ sơ, tài liệu tại trụ sở của Liên đoàn cũng không đầy đủ theo quy định...

Như vậy chỉ tính riêng thời gian hoạt động trong nhiệm kỳ IV (2012-2017), Liên đoàn võ thuật tỉnh Long An đã thu hơn 1,53 tỉ đồng.

Báo cáo kiểm tra cũng cho biết trong những năm qua, Liên đoàn không áp dụng chế độ kế toán hành chính sự nghiệp, không tổ chức công tác kế toán và lập báo cáo tài chính đúng quy định.

Ngoài việc không tổ chức bộ máy kế toán, các chứng từ đều không có chữ ký của người duyệt, chứng từ viết tay, bị bôi sửa, thanh toán nhưng không có chứng từ, chi thanh toán tiền bồi dưỡng không có trong dự toán...

Theo báo cáo biện pháp và đề xuất hình thức xử lý do ông Nguyễn Anh Dũng - giám đốc Sở Văn hóa và thể thao tỉnh Long An vừa ký, Sở đã có cuộc họp và thống nhất không xem xét xử phạt vi phạm hành chính đối với sai phạm “ không tổ chức bộ máy kế toán” là do ... Sở Tài chính không cử người tham gia Đoàn kiểm tra.

Do đó, Sở Văn hóa thể thao và du lịch tỉnh Long An chỉ yêu cầu Liên đoàn võ thuật tiến hành kiểm điểm trách nhiệm, đề xuất hình thức xử lý đối với tập thể, cá nhân có liên quan đến sai phạm.

Cũng theo báo cáo này, sau đó Liên đoàn võ thuật đã có cuộc họp và thống nhất Ban chấp hành Liên đoàn nhận lấy trách nhiệm tập thể và không để xuất xử lý đối với cá nhân vì hoạt động của Liên đoàn đều dựa trên cơ sở bàn bạc, thống nhất (!).

Trước đó, đã có nhiều đơn tố cáo về việc thu chi không minh bạch tại Liên đoàn võ thuật vào cuối năm 2015 nhưng Sở Văn hóa thể thao và du lịch tỉnh Long An cho rằng Sở không thể thanh tra vì không đủ thẩm quyền.

Sau đó, UBND tỉnh Long An phải chỉ đạo thì Sở văn hóa thể thao và du lịch mới lập đoàn thanh tra.

SƠN LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên