09/01/2013 22:45 GMT+7

Li Na gặp Radwanska ở bán kết

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Cuộc đụng độ Li Na - Radwanska tại bán kết Giải WTA Sydney mở rộng là trận đấu quần vợt đỉnh cao đầu tiên trong năm 2013.

EpdxD5hA.jpgPhóng to
Li Na thắng Roberta Vinci để vào bán kết Giải WTA Sydney mở rộng - Ảnh: Reuters

Các giải khởi động chuẩn bị cho Úc mở rộng 2013 đang diễn ra khá sôi nổi với việc các tay vợt mạnh đều đã giành quyền vào chơi bán kết ở Giải WTA Sydney mở rộng. Còn ở nội dung đơn nam, niềm hi vọng của nước chủ nhà, Tomic cũng đã tiến sâu.

Gặp đối thủ vốn không mạnh ở nội dung đánh đơn đến từ Ý Roberta Vinci nhưng Li Na cũng phải mất đến ba sec mới giành được chiến thắng chung cuộc 3-6, 6-4, 7-6. Ở bán kết, Li Na sẽ gặp hạt giống số 1 của giải Agnieszka Radwanska.

Cuộc đụng độ giữa Li Na - Radwanska là trận đấu quần vợt đỉnh cao đầu tiên trong năm 2013 khi hai tay vợt trong top 10 ra sân thi đấu với nhau.

Như vậy Li Na và Radwanska đã tiếp nối phong độ rất ấn tượng từ tuần trước khi Li Na vô địch ở Giải WTA Thâm Quyến mở rộng, còn Radwanska thắng Giải WTA Auckland mở rộng.

Ở nhánh đấu còn lại, hạt giống số 2 Angelique Kerber thắng cựu binh người Nga Svetlana Kuznetsova 6-3, 7-5 để vào bán kết. Đối thủ tiếp theo của Kerber sẽ là Dominica Cibulkova, người từng đến Việt Nam trong năm 2012.

Đường đến bán kết của Cibulkova khá nhọc nhằn khi cô phải liên tiếp loại hai hạt giống là Petra Kvitova (tỉ số 6-1, 6-1 ở vòng 1) và Sara Errani (6-2, 6-1 ở tứ kết).

Giải WTA Sydney mở rộng tiếp tục chứng kiến những tay vợt trong top 10 bị loại rất sớm, tương tự như Giải WTA Brisbane mở rộng hồi tuần trước. Tay vợt người CH Czech Petra Kvitova và người Úc Samantha Stosur gây thất vọng lớn khi lần thứ hai trong hai tuần phải dừng bước ở vòng 1. Sara Errani và Caroline Wozniacki có khá hơn tuần rồi nhưng cũng phải dừng bước ở vòng 2.

KEOUBjBV.jpgPhóng to
Bernard Tomic vào tứ kết Giải Sydney mở rộng - Ảnh: Getty

Nội dung đơn nam của Giải Sydney mở rộng không thu hút được nhiều tay vợt tên tuổi, hầu hết đều là các tay vợt ở nhóm từ hạng 10 đến hạng 20. Diễn biến đáng chú ý nhất của giải là hạt giống số 1 John Isner thua 4-6, 4-6 và nhường vé vào tứ kết cho đồng hương Ryan Harrison.

Còn Bernard Tomic - niềm hi vọng lớn nhất của quần vợt Úc hiện nay - đã vào đến tứ kết sau khi thắng Marinko Matosevic và Florian Mayer.

Hầu hết tay vợt trong top 10 nam đều đến tham dự Giải Kooyong Classic tại Úc. Giải đấu biểu diễn này kéo dài từ ngày 9 đến 12-1 thu hút sự tham gia của Berdych, Del Potro, Tipsarevic…

Juan Martin Del Potro đã thắng Paul-Henri Mathieu 6-4, 3-6, 7-6. Còn Milos Raonic - người vẫn được mệnh danh là Pete Sampras mới - vượt qua cựu binh Lleyton Hewitt 3-6, 6-1, 7-6. Berdych cũng giành chiến thắng sau ba sec với tỉ số 4-6, 6-2, 6-3 trước Ivan Dodig.

* Ở Giải ATP Auckland mở rộng, hạt giống số 1 David Ferrer, hạt giống số 2 Philipp Kohlschreiber và Gael Monfils đều vào tứ kết.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên