16/04/2014 04:42 GMT+7

Lewandowski ghi bàn thứ 100, Dortmund vào chung kết Cúp quốc gia

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 16-4, hai bàn thắng của Henrik Mkhitaryan và Robert Lewandowski đã giúp Borussia Dortmund đánh bại Wolfsburg 2-0 trên sân nhà và giành quyền vào chung kết Cúp quốc gia Đức.

Hơn hẳn đối thủ về đẳng cấp và lực lượng, Dortmund còn được tiếp thêm sức mạnh khi được chơi trên thánh địa Signal Iduna Park. Với những lợi thế đó, Dortmund dễ dàng áp đảo Wolfsburg ngay từ những phút đầu qua những pha lên bóng tốc độ và biến hóa.

Phút 12, cơ hội đến với Dortmund và bàn thắng đã xuất hiện. Từ pha lên bóng bên cánh phải, Marco Reus thoát xuống trả bóng lại cho Henrik Mkhitaryan. Sau vài nhịp đẩy bóng loại bỏ sự truy cản của hậu vệ Wolfsburg, Mkhitaryan tung cú sút chìm đánh bại thủ môn Max Grun, đưa Dortmund vượt lên dẫn trước 1-0.         

Sau bàn thắng, Dortmund tiếp tục tấn công và các học trò HLV Juergen Klopp đã nhanh chóng "kết liễu" đối thủ ngay trong hiệp 1. Phút 43, sau một loạt pha phối hợp như đá tập, Robert Lewandowski xâm nhập vòng cấm đón đường chuyền của Marco Reus rồi thực hiện cú sút như rái phá, hạ thủ môn Max Grun, ấn định chiến thắng 2-0 cho Dortmund.  

Đây cũng là bàn thắng thứ 100 của Robert Lewandowski cho Dortmund - một cột mốc đáng nhớ của chân sút người Ba Lan trước khi anh chia tay sân Signal Iduna Park để chuyển sang khoác áo Bayern Munich vào cuối mùa giải năm nay.

Đối thủ của Dortmund trong trận chung kết tại Berlin vào ngày 17-5 tới là đội giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Bayern Munich và Kaiserslautern vào sáng mai (01g30 ngày 17-6).   

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên