23/03/2016 11:28 GMT+7

​Lee Duck Hee lội ngược dòng thắng Hoàng Nam

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO – Ngày 23-3, Lý Hoàng Nam đã thua ngược 1-2 trước tay vợt hạng 232 thế giới người Hàn Quốc Lee Duck Hee ở vòng 2 đơn nam Giải quần vợt chuyên nghiệp Japan F3 Futures diễn ra tại Kofu (Nhật Bản).

Tay vợt Lý Hoàng Nam. Ảnh T.P

Nếu căn cứ vào bảng xếp hạng của Hiệp hội quần vợt nam chuyên nghiệp (ATP), Hoàng Nam (hạng 886 thế giới) kém Lee Duck Hee đến 654 bậc và cũng từng thua Lee Duck Hee trong lần đụng độ duy nhất vào năm 2014. Thế nên, Hoàng Nam bị đánh giá thấp hơn đối thủ rất nhiều.

Nhưng ván đầu tiên, Hoàng Nam đã làm Lee Duck Hee choáng váng với lối nhập cuộc mạnh mẽ. Đang hòa 1-1 sau 2 bàn đầu tiên, tay vợt số 1 VN bất ngờ đánh bại tay vợt số 2 Hàn Quốc trong cả 5 bàn tiếp theo để giành phần thắng ấn tượng 6-1 chỉ sau 28 phút thi đấu.

Gió chỉ đổi chiều từ ván thứ hai khi Lee Duck Hee có thời gian thích nghi được với lối đánh của Hoàng Nam. Và kịch bản tương tự ván thứ nhất đã được tái hiện nhưng lần này, Lee Duck Hee là người đã giành chiến thắng với tỉ số 6-1.

Hòa 1-1 sau hai ván đầu tiên, hai tay vợt buộc phải bước vào ván thứ ba quyết định. Và tay vợt Hàn Quốc Lee Duck Hee đã khẳng định được đẳng cấp khi bẻ liền bàn đầu tiên do Hoàng Nam cầm giao bóng rồi nới rộng khoảng cách lên 4-0. Bất chấp những nỗ lực sau đó của Hoàng Nam, Lee Duck Hee vẫn chạm đích trước ở ván ba với tỉ số 6-2, hoàn tất cuộc lội ngược dòng đánh bại Hoàng Nam với tỉ số chung cuộc 2-1 sau 1 giờ 34 phút thi đấu.

Đối thủ của Lee Duck Hee ở tứ kết là tay vợt cũng của Hàn Quốc Kwon Soon Woo (hạng 646 thế giới). Kwon Soon Woo đang có phong độ rất tốt sau khi đánh bại hạt giống số 5 người New Zealand Tearney Finn (hạng 394 thế giới) với tỉ số 2-0 (6-0, 6-4) ở vòng 2.

Dự kiến Hoàng Nam sẽ tiếp tục ở lại Nhật Bản và đến thành phố Tsukuba chuẩn bị thi đấu Giải Japan F4 Futures khởi tranh ngày 28-3.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên