18/12/2013 05:49 GMT+7

League Cup: Sunderland ngược dòng loại Chelsea

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 18-12, Sunderland đã gây bất ngờ lớn khi lội ngược dòng đánh bại Chelsea 2-1 sau 120 phút và giành quyền lọt tiếp vào bán kết League Cup.

Đang ngụp lặn ở dáy Premier League (Giải ngoại hạng Anh), nhưng Sunderland vẫn tung hết sức để đương đầu với Chelsea tại League Cup. Sự quyết tâm của Sunderland đã gây cho Chelsea rất nhiều khó khăn, đặc biệt là trong hiệp 1. Tuy nhiên, với bản lĩnh của một "ông lớn", Chelsea cũng tìm được bàn mở tỉ số ở đầu hiệp 2 với pha đệm bóng cận thành của Lampard sau đường căng ngang bên cánh phải của Azpilicueta.

Sau bàn thắng, Chelsea ép sân và có thêm vài cơ hội nữa nhưng đáng tiếc cả Samuel Eto'o, Lampard, De Bruyne... đều không tận dụng được.

Không có được bàn thắng nhân đôi cách biệt, Chelsea đã phải trả giá khi trận đấu bước vào những phút cuối. Phút 88, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Jozy Altidore thoát xuống xâm nhập vòng cấm rồi thực hiện pha dứt điểm từ cự li gần. Dù thủ thành Schwarzer đã xuất sắc đẩy bóng cứu thua cho Chelsea nhưng Fabio Borini đã có mặt tung cú đá bồi quân bình tỉ số 1-1 cho Sunderland.

Bất phân thắng bại, hai đội phải thi đấu thêm 2 hiệp phục để phân định thắng thua. Ở cuộc chiến tốn sức này, Chelsea tiếp tục chiếm thế chủ động. Tuy nhiên, do nôn nóng và cùng với sức ép tâm lí đè nặng, các học trò HLV Jose Mourinho đã không thể xuyên thủng được tuyến phòng ngự của Sunderland.

Bế tắc trong ghi bàn, Chelsea một lần nữa phải trả giá vì hàng phòng ngự thi đấu mơ ngủ. Phút 119, hàng phòng ngự của Chelsea thi đấu hớ hênh để cho Fabio Borini và Ki Sung-Yueng thoải mái phối hợp trong vòng cấm. Trong tư thế trống trải, tiền đạo người Hàn Quốc, Ki Sung-Yueng đã dễ dàng chỉnh bóng rồi thực hiện pha sút chìm hạ thủ thành Schwarzer từ cự li gần, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-1 cho Sunderland.   

Ở trận tứ kết còn lại, Manchester City đã dễ dàng đánh bại đàn em Leicester City 3-1 với các bàn thắng của Aleksandar Kolarov (8') và Edin Dzeko (41', 53') để giành chiếc vé thứ 2 vào bán kết.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên