28/07/2011 07:50 GMT+7

Lê Quang Liêm tiếp tục bất bại

TRD
TRD

TTO - Rạng sáng 28-7 (giờ VN) kỳ thủ Lê Quang Liêm lại một lần nữa cầm hòa đối thủ Georg Meier ở trận đấu lượt về giải cờ vua Giải cờ vua Sparkassen Chess-Meeting 2011 đang diễn ra tại Dortmund (Đức). Và đây là trận thứ 6 liên tục bất bại của anh tại giải đấu uy tín này.

Read this on Tuoitrenews.vn

0GnnCo7x.jpgPhóng to
Lê Quang Liêm trong ván đấu thứ 6 - Ảnh Georgios Souleidi

Lê Quang Liêm đánh bại số 10 thế giới II hòa ván thứ 4 II lần thứ ba cầm chân Wladimir Kramnik II chia điểm với kỳ thủ hạng 6 thế giới II thủ hòa trong trận khai mạc

Cách đây một tuần, Liêm đã chia điểm với Georg Meier trong ngày khai mạc.

Với kết quả này Liêm vẫn ổn định vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng với 3,5 điểm sau 6 ván đấu.

Tạm thời dẫn đầu giải vẫn là đại cao thủ Vladimir Kramnik (Nga, hạng 5 thế giới) với 5 điểm.

Xếp thứ ba là đương kim vô địch Ruslan Ponomariov (Ukraine, hạng 10 thế giới) với 3 điểm.

Do cả ba trận đấu đầu ở lượt về đều có kết quả hòa, nên vị trí trên bảng xếp hạng vẫn không có gì thay đổi, lần lượt xếp sau Ruslan Ponomariov là kỳ thủ Lan Anish Giri (Hà Lan) với 2,5 điểm xếp thứ tư và Georg Meier (Đức), Hikaru Nakamura (Mỹ gốc Nhật) cùng 2 điểm xếp hạng 5 và 6.

Kỳ thủ Quốc gia Elo ĐiểmVladimir Kramnik Nga 2781 5Le Quang Liem Việt Nam 2715 3.5Ruslan Ponomariov Ukraine 2764 3Anish Giri Hà Lan 2701 2.5Georg Meier Đức 2656 2Hikaru Nakamura Mỹ 2770 2

Theo lịch thi đấu, ở ván đấu thứ 7 diễn ra vào lúc 21g ngày 28-7, Liêm sẽ gặp kỳ thủ người Mỹ gốc Nhật Hikaru Nakamura (hạng 6 thế giới). Trong hai lần gặp nhau trước đây, Liêm đã có 1 trận thua và 1 trận hòa trước đối thủ này.

Cũng trong ngày nghỉ giữa giai đoạn để chuẩn bị cho cuộc chiến quyết định ở lượt về, Ban tổ chức giải đã tổ chức buổi giao lưu và tặng chữ ký cho người hâm mộ. Theo giới chuyên môn cờ vua Việt Nam, đây là một cách quảng bá cho bộ môn cờ khá hay, đáng để cho các nhà tổ chức giải ở Việt Nam học tập.

Dưới đây là một số hình ảnh buổi giao lưu và trận đấu Liêm gặp Georg Meier được trang web chính của giải cập nhật.

l6hgtQ23.jpgPhóng to

nnA4sFRI.jpg
VKe7UBtF.jpg
Các kỳ thủ giao lưu cùng người hâm mộ - Ảnh: Georgios Souleidi
TRD
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên