26/01/2015 17:38 GMT+7

“Lão bà” Venus đánh bại hạt giống số 6 Radwanska

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Tay vợt 34 tuổi người Mỹ Venus Williams tiếp tục đà hồi sinh mạnh mẽ bằng chiến thắng 2-1 (6-3, 2-6, 6-1) trước hạt giống số 6 người Ba Lan Agnieszka Radwanska ở vòng 4 Giải quần vợt Úc mở rộng chiều 26-1.

Chiến thắng này của Venus là rất ấn tượng khi cô đã vượt qua được điểm yếu thể lực do tuổi tác để đánh bại đối thủ một cách thuyết phục. Trước thềm trận đấu, Venus chỉ được xếp hạt giống số 18 và bị đánh giá thấp hơn hẳn so với Radwanska trẻ, khỏe hơn.

Trong ván đấu đầu tiên, dù mắc nhiều lỗi đánh bóng hỏng hơn đối thủ (12 so với 9 của Radwanska) nhưng Venus vẫn giành được chiến thắng nhờ vượt trội trong số điểm chiến thắng trực tiếp (20 so với 10).

Sang ván đấu thứ hai, Venus dần tỏ ra đuối sức và chấp nhận gác vợt dễ dàng với tỷ số 2-6. Nhưng cô chị nhà Williams bất ngờ vùng lên mạnh mẽ trong ván đấu cuối cùng. Không những trội hơn trong các pha giao bóng, Venus còn xuất sắc giành được chiến thắng ở ba bàn giao bóng của Radwanska để giành được chiến thắng 6-1 ở ván đấu cuối cùng này.

Với chiến thắng này, Venus đã lần đầu tiên lọt trở lại vào vòng tứ kết một giải đấu Grand Slam kể từ năm 2010. Ở Giải Úc mở rộng năm ngoái, Venus bị loại ngay ở vòng đấu đầu tiên và thành tích tốt nhất của cô trong năm 2014 cũng chỉ là lọt vào vòng 3 Giải Wimbledon và Mỹ mở rộng.

Đối thủ của Venus ở vòng tứ kết sẽ là tay vợt trẻ đồng hương Madison Keys đang xếp hạng thứ 35 thế giới 

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên