13/02/2012 04:17 GMT+7

Lận đận là phải

H.T.
H.T.

TT - Không hẹn mà gặp, trong hộp thư điện tử của tôi đã nhận được bốn email từ những người quen đang công tác trong ngành thể thao tại TP.HCM.

Cả bốn email đều nói về một chuyện, đó là việc bổ nhiệm tân trưởng bộ môn pentanque (bi sắt) của Sở Văn hóa - thể thao và du lịch TP.HCM. Dĩ nhiên tất cả đều bày tỏ sự buồn phiền. Và cũng cần nói rõ, chủ nhân của những email này đều không có “quyền lợi và nghĩa vụ liên quan” gì đến chiếc ghế trưởng bộ môn bi sắt. Vì vậy, có thể tin rằng nỗi bức xúc của họ không xuất phát từ một chuyện đấu đá, tranh giành quyền và lợi.

Xin trở lại câu chuyện chính: Ngày 3-2-2012, Sở VH-TT&DL TP.HCM đã ký ban hành quyết định bổ nhiệm trưởng bộ môn bi sắt. Người được bổ nhiệm nguyên là trưởng bộ môn cầu lông. Anh vốn là dân có nghề về cầu lông, nhưng trong thời gian quản lý bộ môn thuận tay, đã có nhiều quyết định gây bức xúc từ VĐV đến HLV và cả phụ huynh. Chính vì vậy, đã có một sự “đình công” tập thể ở đội tuyển cầu lông TP.HCM, mà sau đó lãnh đạo Sở VH-TT&DL tìm hiểu và xác định phần đúng thuộc về các VĐV “đình công”. Vì vậy, anh trưởng bộ môn đã phải nộp đơn xin từ chức và lá đơn được chấp thuận ngay tức thì. Câu chuyện này chỉ mới diễn ra cách đây hơn một năm.

Vậy rồi, đùng một cái anh được bổ nhiệm làm trưởng bộ môn bi sắt, dù chẳng biết tí gì về bi sắt! Dân làng thể thao TP.HCM nói chung và bi sắt nói riêng đều bức xúc lớn về chuyện này. Người ta bảo rằng tầm quản lý cấp sở có thể không cần là dân chuyên môn; nhưng ghế trưởng bộ môn thì buộc phải hiểu biết về chuyên môn vì công việc thuần túy trực tiếp liên quan đến chuyên môn.

Thật ra, kiểu bổ nhiệm cán bộ cấp trung ở thể thao TP.HCM xưa nay vốn có không ít những chuyện như thế. Ví dụ ngày xưa chúng tôi từng nói về chuyện một nhà chuyên môn điền kinh được giao phụ trách môn quần vợt; hay một cử nhân thể thao về chuyên ngành điền kinh, ra trường được phân công làm kế hoạch rồi sau đó được giao luôn môn bơi nghệ thuật. Kết quả hai môn quần vợt và bơi nghệ thuật đến giờ vẫn là những môn bét nhè của thể thao TP.HCM.

Chả trách sao thể thao TP.HCM cứ mãi lận đận...

H.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên