12/10/2016 16:53 GMT+7

​Kyrgios bày tỏ thái độ trẻ con tại Giải Thượng Hải Masters 2016

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Chiều 12-10, bằng thái độ  thi đấu hời hợt, xem thường khán giả kiểu trẻ con, hạt giống số 12 người Úc Nick Kyrgios đã để thua đối người Đức Mischa Zverev 0-2 (3-6, 1-6) ở vòng 2 Giải quần vợt Thượng Hải Masters.

Tay vợt người Úc Kyrgios. Ảnh: REUTERS

Dù được đánh giá cao hơn Mischa Zverev nhưng Kyrgios đã dễ dàng để thua đối thủ chỉ sau 48 phút thi đấu. Trong cả hai ván, Kyrgios thi đấu rất thiếu nghiêm túc và khiến khán giả cảm thấy vô cùng khó chịu.

Nguyên nhân khiến Kyrgios bày tỏ thái độ thiếu chuyên nghiệp trên sân là do anh không hài lòng với một quyết định của trọng tài ở bàn đấu thứ 8 của ván đấu đầu tiên. Sau khi lời qua tiếng lại với trọng tài, Kyrgios đã bắt đầu bày tỏ thái độ trẻ con trên sân bóng, chẳng hạn như giao bóng nhẹ qua lưới để Zverev đánh trả dễ dàng. Thậm chí khi Zverev giao bóng, Kyrgios còn bước ra ngoài không đỡ bóng. Trong nhiều tình huống, Kyrgios cố tình đánh thua Zverev. Chính thái độ thi đấu thiếu chuyên nghiệp này của tay vợt người Úc đã giúp đối thủ dễ dàng giành chiến thắng 6-3.

Sang ván đấu thứ 2, tay vợt người Úc tiếp tục chơi bóng thiếu nghiêm túc. Ván này, Kyrgios bị trọng tài nhắc nhở nhiều lần và khán giả trên sân la ó dữ dội nhưng anh vẫn thể hiện thái độ bất cần. Hệ quả là tay vợt người Úc để thua nhanh 1-6 trước đối thủ người Đức và bị loại khỏi giải.

Điều đáng nói hơn là Giải quần vợt Thượng Hải Masters đến chỉ một tuần sau khi Kyrgios giành chức vô địch Giải Nhật Bản mở rộng 2016 tại Tokyo. Trong lúc nhiều người chờ đợi anh tiếp tục tỏa sáng thì tay vợt 21 tuổi này lại bộc lộ căn bệnh ngôi sao. 

Đây là thất bại rất đáng của một tay vợt thi đấu thiếu chuyên nghiệp và thường xuyên có những hành động thiếu kiềm chế trên sân.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Kyrgios Mischa Zverev