22/06/2014 21:17 GMT+7

Klose: "Tôi sẽ lập kỷ lục ghi bàn mới ở trận gặp Mỹ"

H.LAM
H.LAM

TTO - Tiền đạo kỳ cựu của đội tuyển Đức, Miroslav Klose cho biết anh sẽ lập kỷ lục ghi bàn mới tại các VCK World Cup trong trận gặp Mỹ vào 26-6 tới.

Miroslav Klose đã quân bình kỷ lục ghi 15 bàn tại các kỳ World Cup của huyền thoại bóng đá Brazil, Ronaldo (Ro béo) trong trận Đức hòa Ghana 2-2 vào sáng nay (22-6). Ở trận này, Klose được HLV Joachim Loew tung vào sân thay tiền vệ Mario Goetze ở phút 69, và chỉ hai phút sau khi xuất hiện, Klose đã sút tung lưới thủ môn Fatau Dauda (Ghana) trong một tình huống đá phạt góc, quân bình tỉ số 2-2 cho Đức.

Đây là bàn thắng thứ 15 của Klose sau 20 trận tại bốn kỳ World Cup 2002, 2006, 2010, 2014. Thành tích này đã giúp Klose quân bình kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất tại các kỳ World Cup của chân sút lừng danh người Brazil, Ronaldo. Ngay sau khi quân bình kỷ lục của Ronaldo, Klose đã tự tin tuyên bố anh sẽ lập nên kỷ lục ghi bàn mới tại các kỳ World Cup trong trận gặp Mỹ vào ngày 26-6 tới.

"Tôi rất hài lòng khi ghi được bàn thắng thứ 15 tại World Cup, nhưng tôi sẽ chờ đợi để thiết lập kỷ lục mới ở trận gặp Mỹ sắp tới", Klose phát biểu trên kênh truyền hình RAI Sport (Ý). 

Klose nói tiếp: "Bây giờ tâm trí của tôi dồn cả vào trận đấu với Mỹ. Tất nhiên chúng tôi muốn giành chiến thắng và lọt tiếp vào vòng knock-out. Ghana đã chơi tốt và gây cho chúng tôi nhiều khó khăn. Nhưng tôi tin Đức sẽ giành chiến thắng và giành vé đi tiếp ở vị trí đầu bảng".

Tiền đạo đang khoác áo Lazio cũng cho biết anh hoàn toàn tuân thủ quyết định của HLV Joachim Loew mà không hề cảm thấy khó chịu. Ở hai trận đầu tiên của Đức tại World Cup 2014, Klose đều đá dự bị cho Thomas Mueller dù anh là tiền đạo duy nhất trong thành phần đội tuyển Đức tham dự World Cup 2014 (Mueller, Podolski... là những cầu thủ đá cánh chứ không phải là những tiền đạo thực thụ). 

Ở một diễn biến khác, "Ro béo" cũng đã lên tiếng chúc mừng Klose sau khi chứng kiến chân sút người Đức bắt kịp kỷ lục ghi bàn của mình. "Chúc mừng Klose! Chào mừng đến với CLB của những kỷ lục. Tôi có thể tưởng tượng ra hạnh phúc của bạn ở thời điểm hiện tại. Đó là một bàn thắng tuyệt vời tại World Cup!", Ronaldo viết trên trang Twitter cá nhân.  

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên