17/05/2014 03:46 GMT+7

Kiên cường các cô gái Việt Nam

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Trước đối thủ ĐKVĐ thế giới Nhật Bản rất mạnh, các cô gái VN vẫn thi đấu kiên cường trước khi để thua 0-4 trong trận ra quân thứ hai ở bảng A VCK Cúp bóng đá nữ châu Á (Asian Cup) 2014 vào tối 16-5 trên sân Thống Nhất (TP.HCM).

Phát biểu sau trận đấu, HLV Trần Vân Phát nói ông hài lòng với tinh thần chiến đấu kiên cường của các cô gái VN. Ông nói: “Tôi luôn nói với các học trò là hãy thi đấu hết mình và họ đã chơi thật kiên cường. Nhưng đối phương rất mạnh và đã giành chiến thắng 4-0. Điều làm tôi rất vui là các học trò đã không bỏ cuộc dù liên tục bị dẫn bàn”.

Trở lại với trận đấu, đẳng cấp vượt trội đã giúp các nhà ĐKVĐ thế giới nhanh chóng làm chủ thế trận ngay từ những phút đầu tiên. Họ tấn công dồn dập và liên tục làm cho khung thành đội tuyển nữ VN chao đảo.

Sức ép khủng khiếp của đội tuyển nữ Nhật Bản đã khiến CĐV VN có mặt trên sân Thống Nhất ít nhất hai lần phải thót tim trong hiệp một. Một lần khi bóng bật cột dọc bật ra ở phút 12 sau cú sút của Sugasawa. Và một lần khác ở phút 38, sau khi thủ môn Kiều Trinh xuất thần cản phá được pha đánh đầu cận thành của tiền đạo Ogimi Yuki. Chỉ tiếc là một phút trước khi kết thúc hiệp một, đội tuyển nữ VN đã bị thủng lưới sau cú sút căng bất ngờ từ ngoài vòng cấm của Kawasumi.

Thế trận ở hiệp hai vẫn thuộc về Nhật Bản. Nhưng các cô gái VN đã không thể duy trì được sự chắc chắn trong phòng ngự như hiệp đấu đầu tiên. Chỉ trong vòng bốn phút, Nhật Bản đã ghi liền hai bàn thắng sau hai pha đánh đầu của Kiryu (phút 65) và Ogimi Yuki (phút 68). Phút 87, Kawasumi ghi bàn ấn định chiến thắng 4-0 cho đội tuyển nữ Nhật Bản sau một pha dàn xếp tấn công đẹp mắt.

Chiều nay (17-5), lượt trận thứ hai bảng B diễn ra giữa Myanmar - Trung Quốc (17g15) và Thái Lan - Hàn Quốc (20g15). HTV Thể Thao THTT hai trận đấu này.

[box]Úc thắng nhẹ Jordan

Trong trận đấu diễn ra trước đó giữa Úc và Jordan, HLV Stajcic chỉ sử dụng đội hình dự bị và điều này đã khiến đội bóng của ông gặp khó khăn trước lối chơi kiên cường của Jordan. Phải đến phút 36 của trận đấu, Úc mới mở được tỉ số và giành chiến thắng chung cuộc 3-1 trước Jordan. 

Bên cạnh đó, trận đấu còn gặp phải sự cố khi phút 80, đèn chiếu sáng trên sân Thống Nhất bất ngờ bị cúp khiến trận đấu phải tạm hoãn gần 10 phút.

Sau hai lượt trận, Nhật tạm dẫn đầu bảng A với 4 điểm, Úc xếp thứ hai cùng 4 điểm với Nhật nhưng kém hiệu số bàn thắng bại. Tuyển VN xếp thứ ba với3 điểm. Jordan xếp cuối bảng, chưa có điểm nào.

H.Đ.[/box]

[box]Lịch phát sóng HTV7, HTV9... đã “chật cứng”

Trao đổi với Tuổi Trẻ về việc Đài truyền hình TP.HCM (HTV) chỉ phát sóng trực tiếp VCK Cúp bóng đá nữ châu Á 2014 trên kênh HTV Thể Thao, ông Lê Văn Phú - trưởng ban TDTT của HTV - giải thích: “HTV Thể Thao là kênh thể thao chuyên biệt trên hệ thống truyền hình cáp của HTV, không được phủ sóng miễn phí trong cả nước. Chúng tôi đã cân nhắc do nếu truyền trên các kênh như HTV7, HTV9... chắc chắn sẽ phục vụ được nhiều đối tượng người hâm mộ. Tuy nhiên, lịch phát sóng hai kênh này “chật cứng” từ rất lâu và khó thay đổi. Các trận đấu của tuyển nữ VN lại rơi vào “giờ vàng” nên càng khó đưa vào. Hiện nay, khán giả có thể xem kênh HTV Thể Thao trải dài từ Bắc chí Nam trong hệ thống truyền hình cáp của HTV và một số hệ thống khác. Tuy nhiên, trừ khu vực TP.HCM, mật độ xem kênh HTV Thể Thao hơi thấp bởi sự ra đời từ trước của hệ thống truyền hình cáp SCTV”.

Ông Lê Văn Phú nói thêm: “Để phục vụ tốt nhất cho người hâm mộ và góp phần quảng bá bóng đá nữ VN, HTV luôn sẵn sàng chia sẻ sóng truyền hình với các đài trung ương, địa phương... và hiện đang cho Đài truyền hình Bình Dương tiếp sóng. HTV không đặt nặng việc cạnh tranh trong hệ thống truyền hình trả tiền. Hiệu quả kinh tế từ VCK Cúp bóng đá nữ châu Á 2014 cũng gần như không có. Thực tế là chúng tôi thực hiện truyền hình trực tiếp mà không có bất cứ nhà tài trợ, quảng cáo nào”.

T.PHÚC[/box]

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên