03/10/2013 11:57 GMT+7

Kiểm tra quỹ lương trên 60 doanh nghiệp Nhà nước

TRUNG CƯỜNG
TRUNG CƯỜNG

TTO - Sáng 3-10, Sở Lao động-thương binh & xã hội (LĐ-TB&XH) TP.HCM thông tin thêm về việc triển khai năm đoàn kiểm tra 25 doanh nghiệp 100% vốn Nhà nước về việc quản lý, sử dụng quỹ tiền lương.

CAEUhHBP.jpgPhóng to
Công nhân làm việc trong một doanh nghiệp nhà nước

Thanh tra toàn diện 4 công ty lãnh đạo nhận “lương khủng”“Lương khủng”: Yêu cầu làm rõ trách nhiệm cơ quan quản lý

Theo Sở LĐ-TB&XH TP, đợt này các đoàn kiểm tra liên ngành sẽ kiểm tra 17 tổng công ty, công ty và 5 doanh nghiệp khối độc lập. Theo chỉ đạo của UBND TP, các tổng công ty, công ty phải kiểm tra toàn diện về chính sách lao động và tiền lương (đặc biệt về việc sử dụng quỹ tiền lương trong chi trả cho người lao động và viên chức quản lý) của các công ty trực thuộc để báo cáo trực tiếp cho UBND TP và Sở LĐ-TB&XH TP.

UBND TP cũng có văn bản yêu cầu Thanh tra Sở LĐ-TB&XH TP kiểm tra riêng ba công ty dịch vụ công ích: Công ty TNHH một thành viên công trình cầu phà TP (thuộc Công ty đầu tư tài chính Nhà nước TP), Công ty TNHH một thành viên dịch vụ công ích Thanh niên xung phong và Công ty TNHH một thành viên quản lý khai thác dịch vụ thủy lợi.

Theo chỉ đạo của Thành ủy TP.HCM, phòng Lao động, tiền lương, tiền công trực thuộc sở này đã họp kiểm điểm trách nhiệm cá nhân trong công tác quản lý Nhà nước về quỹ tiền lương của doanh nghiệp có vốn Nhà nước.

Đến nay, Sở LĐ-TB&XH TP cùng các sở ngành chưa thống nhất về mức lương tối thiểu để áp dụng trong từng lĩnh vực dịch vụ công ích năm 2013 để đảm bảo phù hợp với thực tế và khả năng ngân sách TP. Các sở, ngành đang tranh cãi và chưa ngã ngũ về mức áp dụng 1.512.500 đồng /tháng và 2.000.000đ/tháng.

Sở LĐ-TB&XH TP kiến nghị UBND TP chỉ đạo các sở ngành trong phạm vi quản lý của ngành phối hợp cùng Sở LĐ-TB&XH, Sở Tài chính rà soát, đánh giá mức phù hợp của bộ định mức lao động, sự cần thiết, cơ sở để áp dụng mức lương tối thiểu cũng như xác định đơn giá sản phẩm trong từng lĩnh vực dịch vụ công ích nhằm làm cơ sở dự toán trong năm 2013, từ đó có mức áp dụng phù hợp.

Sở LĐ-TB&XH TP cũng “nhấn mạnh” trường hợp các sở, ngành nhận thấy chưa rõ cơ sở đề xuất mức lương tối thiểu xác định đơn giá sản phẩm trong năm 2013 thì nên xin ý kiến của Bộ quản lý về phương pháp thực hiện nhằm có cơ sở pháp lý chặt chẽ trong việc tham mưu UBND TP.

TRUNG CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên