10/03/2014 20:24 GMT+7

Kevin Strootman không thể dự World Cup 2014

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Kevin Strootman - một trong ba cầu thủ được HLV Louis Van Gaal chắc suất trong tuyển Hà Lan dự World Cup 2014 - đã phải nói lời chia tay giải vì chấn thương.

Giữa tuần qua, trong trận giao hữu Hà Lan thua Pháp 0-2, Kevin Strootman đã dính một chấn thương và không thể thi đấu hết trận. Dù vậy, cầu thủ này vẫn kịp bình phục tham dự trận AS Roma thua Napoli 0-1 vào rạng sáng 10-3 và ra sân với băng ở đầu gối. Tuy nhiên, do chấn thương, Kevin Strootman chỉ thi đấu được 12 phút trước khi phải rời sân.

Kết quả chụp cộng hưởng từ cho biết Kevin Strootman bị dứt dây chằng trước và rách bao khớp ở đầu gối trái. Chấn thương này khiến Strootman phải nghỉ thi đấu sáu tháng và không thể tham dự bất cứ trận đấu nào của AS Roma trong phần còn lại của mùa bóng cũng như nói lời chia tay với World Cup 2014.

Kể từ khi chuyển sang AS Roma từ PSV Eindhoven vào mùa hè 2013, tiền vệ phòng ngự 24 tuổi này đã trở thành trụ cột trong đội hình của đội bóng áo bã trầu. Strootman gần như là vị trí không thể thay thế trên hàng tiền vệ của AS Roma, ghi 5 bàn sau 24 trận tại Serie A, và góp công lớn giúp đội bóng xếp thứ nhì tại Serie A.

Ở cấp độ đội tuyển, HLV Louis Van Gaal khẳng định Kevin Strootman cùng với Robin Van Persie và Arjen Robben là ba cầu thủ "bất khả xâm phạm" trong đội hình tuyển Hà Lan dự World Cup 2014.

HLV Van Gaal nói với Reuters: "Đây là một tổn thất lớn với tuyển Hà Lan. Kevin đã đóng vai trò rất quan trọng trong chiến dịch vòng loại World Cup 2014 của đội. Cậu ấy chưa bao giờ làm đội thất vọng nhưng bây giờ giấc mơ của Strootman đã chết".

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên