15/05/2014 10:42 GMT+7

Kaas "rút ruột" hát Piaf

Q.N. 
Q.N. 

TTO - Một lần nữa, Patricia Kaas lại tiếp tục làm những khán giả yêu mến cô ngẩn ngơ bởi chất giọng trầm, khỏe đặc biệt cùng phong cách trình diễn duyên dáng của mình trong đêm nhạc Kaas hát Piaf.

I4mxUIlO.jpgPhóng to
Patricia Kaas chào khán giả và bắt đầu với bài Paris - Ảnh: T.T.D
achjeA8R.jpgPhóng to
Kaas phối hợp nhịp nhàng với ban nhạc của mình - Ảnh: T.T.D.
mgPIjXqc.jpgPhóng to
Cô diễn đầy kịch tính - Ảnh: T.T.D.
YpoBUdWy.jpgPhóng to
Phần trình diễn rất đặc biệt trong vai một phụ nữ bị chồng phụ bạc - Ảnh: T.T.D.
JbcL63Vu.jpgPhóng to
Vẩn rất sung sức ở cuối chương trính - Ảnh: T.T.D.

Đêm nhạc nằm trong chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới kéo dài hai năm của Kaas, vừa diễn ra vào tối 14-5 tại Nhà hát Bến Thành (TP.HCM).

Kaas mở màn với câu chào bằng tiếng Việt: "Chào buổi tối!" và bắt đầu hỏi thăm, tâm tình với các khán giả của mình đúng kiểu một người bạn lâu ngày mới gặp: "các bạn có khỏe không?", "đất nước của các bạn nóng quá, nhưng không sao, điều đó sẽ làm tôi hát nồng nhiệt hơn". Cô đùa rằng cô rất nhớ đêm diễn của 20 năm trước nhưng cô không muốn quay lại thời điểm đó vì... quá khó!

Kaas cũng gửi lời cảm ơn đến tổ chức Poussières de Vie và các đơn vị hỗ trợ, tài trợ đã giúp cô có đêm diễn nhằm gây quỹ cho trẻ em đường phố, cơ nhỡ ở Việt Nam. Để tỏ lòng biết ơn của mình, Kaas đã kể một câu chuyện âm nhạc sống động về Edith Piaf - nữ ca sĩ lừng danh của Pháp ở thế kỷ trước và cũng xin phép hát một vài ca khúc của mình vì "lâu lắm tôi mới được hát tại đất nước của các bạn, vì vậy tôi muốn hát một vài ca khúc của tôi để lưu lại kỷ niệm".

Câu chuyện bắt đầu bằng lời dẫn của Kaas với ca khúc Paris: "Chúng ta đang ở năm 1935, nơi Piaf bắt đầu sự nghiệp của bà trên đường phố Paris"...

Cứ sau một, hai ca khúc, Kaas lại dẫn dắt câu chuyện âm nhạc của mình, hay chính là của Piaf. Nào là chuyện một cô gái đi vào quán bar và gặp ngay tiếng sét với một anh chàng đẹp trai. Nhưng tiếc thay cô đã có người yêu nên đành nén lòng bỏ về, nhưng "bóng" cô lại ở lại. Nào là chuyện một người phụ nữ sống trong đợi chờ, chờ một người đàn ông đến trong cuộc đời. Nào là chuyện một người vợ điên tiết vì chồng ngoại tình. Và những câu chuyện đầy kịch tính khi Piaf gặp và yêu võ sĩ quyền anh Marcel Cerdan...

Kaas kể chuyện của Piaf nhưng lại hát và trình diễn bằng phong cách dí dỏm, duyên dáng của riêng mình khiến khán phòng không ngừng những tiếng vỗ tay hòa nhịp. Kaas nhảy điệu nghệ nhưng cũng không quên quay lại trách móc: "Ôi, đây là lúc tôi ghét đôi giày cao gót của mình!" và tháo luôn giày... Từng chuyển động của Kaas, từng hơi thở, lời nói, nụ cười... vừa tự nhiên, vừa như cố tình, mang đến một phần trình diễn lôi cuốn, đầy thú vị.

Không hổ danh là một trong những ca sĩ lưu diễn thế giới nhiều nhất nước Pháp, Kaas đã mê hoặc người nghe suốt gần hai tiếng trình diễn. Cũng như nhiều ca sĩ đẳng cấp quốc tế khác, Kaas phối hợp với ban nhạc của mình nhịp nhàng và "rất lẳng" đúng kiểu của Kaas. Cô không ngừng gửi những ánh mắt nồng cháy, những cái ôm, cái khoác vai lả lơi và cả những nụ hôn nồng nàn đến những thành viên trong ban nhạc để làm sống dậy một không khí lãng mạn rất Pháp trên sân khấu.

Dù sau 20 năm Kaas mới trở lại VN (lần đầu vào tháng 5-1994) nhưng giọng hát của cô vẫn "dữ dội" không thua gì 20 năm trước, thậm chí có phần khắc khoải, quyến rũ hơn. Cô hát hay diễn đều... như không, tự tin dẫn dắt khán giả của mình vào không gian âm nhạc đậm chất Kaas hát Piaf.

Kaas hát Piaf đã trải qua hơn 140 buổi diễn trên toàn thế giới (dự kiến chuyến lưu diễn này sẽ có 150 buổi diễn). Kaas nói TP.HCM gần như là một trong những trạm cuối cùng và là trạm đặc biệt nhất. Bởi ngay ban đầu VN không có trong chuyến lưu diễn lần này của Kaas, nhưng cô đã nhận mang Kaas hát Piaf đến TP.HCM với hi vọng giúp tổ chức phi chính phủ Poussières de Vie có thêm điều kiện để chăm lo cho trẻ bụi đời, lang thang, cơ nhỡ của thành phố cũng như để cô được thêm một lần nữa hát cho khán giả VN.

Không dễ để có một đêm diễn nữa của Kaas ngay tại TP.HCM. Và cũng quá khó để có một giọng ca đặc biệt, một phong cách đặc sắc, một nghệ sĩ tài năng với tấm lòng nhân hậu như Patricia Kaas.

Q.N. 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên