06/10/2013 01:28 GMT+7

Januzaj tỏa sáng, M.U ngược dòng hạ Sunderland

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 6-10, tiền đạo trẻ Adnan Januzaj đã tỏa sáng với cú đúp tung lưới thủ thành Westwood, giúp Manchester United (M.U) lội ngược dòng đánh bại Sunderland 2-1 trên sân The Light ở trận đấu muộn của vòng 7 Giải Ngoại hạng Anh.

Pha dứt điểm gỡ hòa 1-1 cho MU của Adnan Januzaj - Ảnh: Reuters
Niềm vui của các cầu thủ M.U sau khi Adnan Januzaj nâng tỉ số lên 2-1 - Ảnh: PA

Đang đứng bét bảng nhưng Sunderland lại nhập cuộc đầy tự tin khi đón tiếp các nhà đương kim vô địch M.U. Chính sự tự tin đó và cùng với một chút may mắn, Sunderland đã sớm có bàn mở tỉ số.

Phút 5, từ đường chuyền bên cánh phải của Giaccherini, hai trung trung vệ Phil Jones - Vidic phá bóng lúng túng để bóng bật đến ngay vị trí Craig Gardner. Không bỏ lỡ cơ hội, Craig Gardner ập vào tung cú dứt điểm hạ gục thủ thành De Gea, đưa Sunderland vượt lên dẫn trước 1-0.

Bị thủng lưới, M.U dồn lên đáp trả vào tạo được sức ép lớn về phía khung thành Sunderland. Ở trận này, M.U vẫn xuất quân với sơ đồ 3 tiền đạo nhưng HLV David Moyes đã gây chút bất ngờ cho người hâm mộ khi bố trí tiền đạo trẻ Adnan Januzaj đá chính ngay từ đầu bên cạnh Rooney - Van Persie, thay cho vị trí của Welbeck. Và HLV David Moyes đã đúng, bởi Adnan Januzaj không chỉ thi đấu xông xáo mà còn tỏa sáng với một cú đúp.

Phút 55, từ pha lên bóng ở trung lộ, Adnan Januzaj đẩy ra cánh trái cho Patrice Evra rồi xâm nhập vòng cấm đón đường căng ngang của hậu vệ người Pháp, trước khi tung cú dứt điểm cháy lưới thủ thành Westwood, quân bình tỉ số 1-1 cho M.U.

Sau bàn thắng, M.U tiếp tục ép sân và Adnan Januzaj đã tỏa sáng thêm lần nữa để đem về chiến thắng cho "Quỷ đỏ". Phút 61, từ quả tạt bên cánh phải của Nani, hậu vệ Sunderland phá bóng đến ngay vị trí của Adnan Januzaj. Trong tư thế không người kèm, Adnan Januzaj tung cú vô-lê cực mạnh bằng chân trái. Bóng bay vào góc xa, vượt qua tầm với của thủ thành Westwood, nâng tỉ số lên 2-1 cho M.U.

Không muốn tiếp tục trắng tay, Sunderland dồn đội hình lên tìm bàn gỡ trong những phút còn lại. Tuy nhiên, với những pha lên bóng đơn giản từ hai cánh, đội chủ nhà đã không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự M.U thêm lần nữa.

Không những không có được bàn gỡ, Sunderland suýt phải vào lưới nhặt bóng thêm lần nữa ở cuối trận vì sự lỏng lẽo của hàng phòng ngự. May cho đội chủ nhà, tiền đạo Van Persie đã dứt điểm chệch cột dọc trong tư thế đối mặt với thủ thành Westwood ở phút 88 sau đường chuyền của Patrice Evra.   

Bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng, Sunderland cúi đầu rời sân trong tiếng la ó của các cổ động viên nhà. Đây là thất bại thứ 6 của "Mèo đen" từ đầu giải. Thành tích tệ hại này khiến đội chủ sân The Light tiếp tục giậm chân ở vị trí bét bảng sau 7 vòng đấu với vỏn vẹn 1 điểm.

Còn với M.U, ba điểm giành được ở trận này đã đưa thầy trò HLV David Moyes lên giữa bảng xếp hạng với 10 điểm, kém đội đầu bảng Liverpool 6 điểm.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên