20/06/2014 01:36 GMT+7

James Rodriguez xuất sắc nhất trận Colombia - Bờ Biển Ngà

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Tiền đạo trẻ James Rodriguez của Colombia đã được các chuyên gia của FIFA bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trong trận thắng Bờ Biển Ngà 2-1.

Trận đấu này James Rodriguez không thật sự là trung tâm trong lối chơi của Colombia khi HLV Jose Pekerman triển khai tấn công cánh cho các học trò, với ngòi nổ chính là tiền vệ Guillermo Cuadrado. Khả năng chuyền bóng và cầm trịch của Rodriguez vì thế cũng kém hẳn so với trận gặp Hy Lạp. Theo thống kê của Opta, tiền đạo trẻ CLB Monaco chỉ có 68 lần chạm bóng và tỷ lệ chuyền bóng chính xác là 69 % (trận gặp Hy Lạp lần lượt là 90 và 87 %).

Dù vậy, James Rodriguez vẫn chứng tỏ được sự hiệu quả đáng kinh ngạc của mình khi góp công vào cả hai bàn thắng của đội nhà. Trong bàn thắng đầu tiên, anh chính là người thực hiện cú đánh đầu ghi bàn sau pha chuyền bóng từ chấm phạt góc của đồng đội Cuadrado. Điều thú vị là người đã theo kèm và thất bại trước Rodriguez lại chính là "voi rừng" Didier Drogba, cầu thủ có thể hình cao to hơn hẳn tiền đạo của Colombia.

Trong khi đó, bàn thắng thứ hai của Colombia đến từ sự nỗ lực tranh chấp bóng của Rodriguez, một mặt tích cực đáng ghi nhận của anh trong trận đấu này. Chính Rodriguez là người đã tận dụng thành công sai lầm của Serey Die phía Bờ Biển Ngà, đoạt bóng và khởi tạo tình huống dẫn đến bàn thắng cho đội nhà. Ngoài pha bóng này, Rodriguez còn có 5 lần tranh chấp và 7 lần nỗ lực chặn bóng khác trong trận. Chính điều này đã khiến anh phải phạm lỗi đến 5 lần trong trận đấu, một con số đáng kẻ với mẫu cầu thủ thiên về kỹ thuật như James Rodriguez.

Tuy vậy, trang Goal.com lại chấm người xuất sắc nhất trận đấu là tiền vệ chạy cánh Cuadrado, một điều khá dễ hiểu khi Cuadrado là người cầm bóng nhiều nhất trận với việc liên tục tạo ra những pha đột phá nguy hiểm từ cả 2 cánh và kiến tạo bàn thắng đầu tiên cho Colombia.

Tiền vệ khoác áo CLB Fiorentina được chấm 4/5 điểm, còn James Rodriguez chỉ được 3,5/5 điểm. Phía Bờ Biển Ngà, Gervinho cũng được chấm đến 4/5 điểm với pha độc diễn ghi bàn ngoạn mục rút ngắn cách biệt cho đội nhà. Trong khi đó Drogba chỉ được 2/5 điểm sau 30 phút có mặt trên sân.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên