18/02/2012 07:21 GMT+7

Inter thảm bại tại thánh địa Giuseppe Meazza

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 18-2, Bologna đã gây cú sốc lớn khi đánh bại Inter Milan với tỉ số đậm 3-0 ngay trên sân khách.

TTO - Rạng sáng 18-2, Bologna đã gây cú sốc lớn khi đánh bại Inter Milan với tỉ số đậm 3-0 ngay trên sân khách.

Đây là trận thua thứ hai liên tiếp của thầy trò HLV Ranieri trước các đội bóng nhỏ và cả hai đều diễn ra ngay tại thánh địa Giuseppe Meazza.

Được thi đấu sớm để có thêm thời gian chuẩn bị cho Champions League, Inter Milan tự tin tung ra đội hình mạnh nhất mà không sợ các trụ cột bị mất sức. Với thực lực vượt trội cùng với lợi thế sân nhà, Inter Milan đã không gặp nhiều khó khăn để giành quyền kiểm soát thế trận.

Phút 18, Inter Milan có cơ hội rất tốt để vượt lên sau pha dàn xếp đá phạt góc bên cánh phải. Nhưng ở tình huống quyết định, pha đánh đầu từ cự li 5m trong tư thế không người kèm của hậu vệ Maicon lại không thắng được cái chân của thủ thành Gillet.

Mười hai phút sau, Inter Milan lại có thêm một cơ hội nữa sau pha dàn xếp tấn công đẹp mắt bên cánh trái, nhưng một lần nữa các chân sút của họ lại không tận dụng được. Lần này người bỏ lỡ là tiền đạo Forlan, khi cú dứt điểm từ góc hẹp của anh không vượt qua được cái chân của thủ thành Gillet.

Không tận dụng được các cơ hội ngon ăn, Inter Milan còn bất ngờ bị thủng lưới ngay trong pha lên bóng nguy hiểm đầu tiên của đối thủ. Phút 37, từ pha phối hợp ném biên bên cánh phải, bóng lần lượt qua chân Ramirez, Diamanti, Perez rồi tìm đến vị trí Di Vaio. Sau một cú ngoặt bóng loại bỏ sự truy cản của Nagatomo, tiền đạo này dễ dàng hạ thủ thành Cesar bằng một pha sút chìm vào góc gần, đưa Bologna vượt lên dẫn trước 1-0.

Bàn thua đã khiến các cầu thủ Inter Milan choáng váng, và khi đối thủ này vẫn chưa kịp lấy lại bình tĩnh Bologna đã tung thêm một cú đấm knock-out nữa. Phút 38, từ một pha phản công nhanh, Garics chuyền dài vượt tuyến cho Di Vaio bứt tốc độ thoát xuống.

Trung vệ Ranocchia phạm sai lầm chết người khi không phá bóng mà dùng ngực hãm bóng, để Di Vaio cướp được. Trong tư thế không người kèm, tiền đạo này đã dễ dàng hạ thủ thành Cesar, nhân đôi cách biệt cho Bologna.

Không còn gì để mất, Inter Milan dồn toàn lực lên tấn công và họ có vài cơ hội để rút ngắn tỉ số. Nhưng trong một ngày thi đấu tệ hại, các chân sút của họ: Forlan, Ranocchia... đã liên tục bỏ qua những cơ hội ngon ăn khiến Inter Milan không thể có được bàn thắng dù chỉ là một bàn thắng danh dự.

Không những không rút ngắn được tỉ số, Inter Milan còn phải vào lưới nhặt bóng thêm lần nữa ở cuối trận vì sự yếu kém của hàng phòng ngự. Phút 85, có bóng từ bên cánh phải, Acquafresca cầm bóng di chuyển vào giữa vượt qua bốn cầu thủ Inter Milan rồi tung cú sút chìm vào góc xa làm bó tay thủ thành Cesar, ấn định chiến thắng tưng bừng 3-0 cho Bologna.

Với 3 điểm giành được ở trận đấu này, Bologna đã vươn lên vị trí thứ 16 với 25 điểm, bỏ xa nhóm xuống hạng đến 7 điểm.

Còn với Inter Milan, với thất bại thứ 2 liên tiếp trên sân nhà trước các đội nhóm dưới, cửa vô địch đã khép lại với thầy trò HLV Ranieri khi họ bị đội đầu bảng AC Milan bỏ xa đến 11 điểm. Không những vậy, trận thua này còn khiến Inter Milan bị áp lực nặng nề trước khi bước vào trận quyết đấu với Marseille ở vòng 1/16 Champions League vào rạng sáng 23-2.

* Ở trận đấu sớm còn lại, Napoli dễ dàng vượt Fiorentina 3-0 ngay trên sân khách. Các bàn thắng của Napoli được ghi do công bộ đôi Cavani và Lavezzi, trong đó Cavani lập cú đúp với hai pha dứt điểm hiểm hóc ở đầu hai hiệp (3’, 55’).

Với 3 điểm giành được ở trận đấu này, Napoli đã qua mặt Inter Milan để vươn lên vị trí thứ 5 (37 điểm), qua đó tiếp tục nuôi hi vọng trong cuộc đua giành một vị trí trong tốp 3 nhằm tìm suất dự Champions League mùa giải tới.   

T.VĨ

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên