15/03/2013 05:11 GMT+7

Inter Milan tức tưởi thua Tottenham

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Inter xuất sắc thắng Tottenham 4-1 vào rạng sáng 15-3 nhưng vẫn phải rời giải vì luật bàn thắng trên sân khách.

nNrXvDnw.jpgPhóng to
Zanetti và HLV Stramaccioni buồn bã sau trận - Ảnh: Reuters
vYEHjUGo.jpgPhóng to
Adebayor ghi bàn thắng quý như vàng cho Tottenham - Ảnh: Reuters
6DdnlqwY.jpgPhóng to
Cambiasso và Cassano ăn mừng bàn mở tỉ số - Ảnh: Reuters

Trong những giây cuối cùng của 90 phút chính thức, Cambiasso vượt qua Gallas, đối mặt với Friedel. Nếu Cambiasso ghi bàn, Inter Milan sẽ vượt lên dẫn 4-0 và có cuộc lội ngược dòng kì vĩ nhất châu Âu. Nhưng cú sút chéo góc của tiền vệ người Argentina đi chệch cột trong gang tấc.

Inter bỏ lỡ cơ hội ngàn vàng ở hiệp chính và phải trả giá sau đó ở hiệp phụ thứ nhất. Ngay phút thứ 6 của giờ đấu thêm, thủ môn Handanovic đẩy bóng ra từ cú sút chìm hiểm hóc của ... và Adebayor đã có mặt kịp thời, đệm bóng vào lưới trống, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3 cho Tottenham.

Bàn thắng đồng nghĩa với việc Inter Milan phải ghi thêm được hai bàn nữa mới có thể giành quyền vào tứ kết. Họ còn 15 phút để làm điều này. Inter Milan hướng tới một cuộc lội ngược dòng thứ hai? Nhưng rất tiếc, đại diện Ý chỉ đi được một nửa chặng đường.

Tất cả những gì họ có thể làm là bàn thắng nâng tỉ số lên 4-1 của cầu thủ vào sân thay người, Ricky, đánh đầu hiểm hóc sau đường tạt bóng của Cassano.

Thất bại là quá cay đắng cho Inter Milan vì họ là đội chơi hay hơn hẳn Tottenham trong suốt trận đấu, cả thời gian chính thức lẫn hiệp phụ. Cái hay của các cầu thủ Inter Milan là họ vào cuộc với một cái đầu cực kỳ lạnh. Dù bị thua 0-3 ở trận lượt đi nhưng Inter Milan vẫn nhập cuộc từ tốn.

Dĩ nhiên, lối chơi của đội chủ nhà vẫn hừng hực khí thế nhưng họ không nôn nóng dâng cao đội hình mà chủ động chơi chậm và tìm thời cơ. Hai cầu thủ một già - một trẻ, Zanetti và Kovacic chơi đầy sáng tạo và năng nổ ở giữa sân. Cùng với họ, Guarin và Gargano tạo thành bốn tiền vệ hoàn toàn kiểm soát khu vực giữa sân.

Cơ hội đến và họ đã tận dụng được. Phút thứ 19, Palacio thoát xuống bên cánh phải, tạt vào giữa loại bỏ cả hàng thủ của Tottenham để Cassano thoải mái bật cao đánh đầu đập đất đầy hiểm hóc, mở tỉ số trận đấu.

Vẫn ỉ vào lợi thế quá lớn ở trận lượt đi, Tottenham - thiếu chủ lục Bale - chơi thiếu lửa trong khi Inter Milan vẫn từ tốn chờ cơ hội. Khi hàng thủ Tottenham chủ quan, Palacio thoát xuống, đối mặt với thủ thành Friedel, tâng bóng điệu nghệ, bóng bay vồng cầu đẹp mắt vào khung thành trống nhưng quá kém may mắn khi tìm đúng xà ngang dội ra.

Giữ nguyên lối đá, Inter Milan bước vào đầu hiệp hai và họ có bàn thắng ở phút 51. Cambiasso cướp bóng trong chân tiền vệ Tottenham, chọc khe để Palacio thoát xuống. Lần này, tiền đạo người Argentina sửa bóng kỹ thuật vào góc xa, nâng tỉ số lên 2-0.

Đến phút 75, Inter Milan nâng tỉ số lên 3-0 khi Williams Gallas có pha phá bóng cẩu thả sau cú đá phạt của Cassano làm phản lưới nhà.

Bốn bàn thua ngày hôm nay của Tottenham đều do lỗi của họ. Naughton không kèm được Palacio trong bàn thua đầu tiên; Parker để mất bóng vào chân Cambiasso ở bàn thua thứ hai; Gallas phản lưới nhà ở bàn thua thứ ba và cuối cùng, Vertonghen đã để lỏng Ricky khi cầu thủ này đánh đầu ghi bàn.

Không chỉ hàng công của Inter Milan chơi tốt, tự tạo ra cơ hội cũng như biết tận dụng sai sót của đối phương, thủ môn Handanovic cũng chơi rất xuất sắc. Trước khi để thủng lưới, thủ thành này đã 3 lần cứu thua cho Inter Milan, từ 2 cú sút hiểm hóc của Sigurdsson, Dembele và 1 cú đánh đầu cận thành của Vertonghen.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên