23/03/2014 00:27 GMT+7

Hủy diệt Fulham 5-0, Man City lên vị trí thứ ba

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Khuya 22-3, cú hat-trick của tiền vệ Yaya Toure và hai đã thắng của Fernandinho, Martin Demichelis đã giúp Manchester City nhấn chìm Fulham với tỉ số đậm 5-0 trên sân Etihad ở vòng 31 Giải ngoại hạng Anh.

Trước một đối thủ được đánh giá cao hơn rất nhiều, Fulham đã chủ động chơi phòng ngự ngay từ đầu với mục tiêu giành 1 điểm tại Etihad. Và lối chơi phòng ngự số đông Fulham thực hiện đã gây khá nhiều khó khăn cho Man City trong những phút đầu. Tuy nhiên, với sức ép liên tục của "Man xanh", hàng phòng ngự của Fulham đã lúng túng rồi dẫn đến mắc sai lầm.

Phút 25, từ đường chuyền của đồng đội, tiền đạo Alvaro Negredo xâm nhập vòng cấm đón bóng và bị hậu vệ Fernando Amorebieta phạm lỗi từ phía sau. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m, Yaya Toure bước lên đánh bại thủ môn Stockdale, mở tỉ số cho Man City.

Hưng phấn sau bàn thắng, Man City tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Fulham và tạo ra hàng loạt cơ hội ghi bàn trước khung thành thủ môn Stockdale. Tuy nhiên, phải đến khi hàng phòng ngự đội khách mắc sai lầm, "Man xanh" mới có được bàn thắng thứ 2. 

Phút 52, từ pha đánh gót tinh tế của James Milner, David Silva bứt tốc độ xâm nhập vòng cấm và bị hậu vệ Fernando Amorebieta phạm lỗi. Trọng tài rút thẻ vàng thứ 2 truất quyền thi đấu Amorebieta và đồng thời cho Man City được hưởng quả đá phạt 11m. Trên chấm penalty, Yaya Toure bình tĩnh đánh lừa thủ môn Stockdale, nâng tỉ số lên 2-0 cho Man City. 

Mười ba phút sau, tiền vệ Yaya Toure một lần nữa làm nổ tung cầu trường sân Etihad với pha nã đại bác từ cự li hơn 25m hạ gục thủ môn Stockdale, nâng tỉ số lên 3-0 cho "Man xanh". 

Sau bàn thắng này, Man City đã chủ động giảm nhịp độ trận đấu xuống. Dù không còn tấn công nhiều nhưng trước một Fulham quá yếu, Man City đã có thêm hai bàn thắng do công tiền vệ Fernandinho (84') và trung vệ Martin Demichelis (88') để hoàn tất chiến thắng tưng bừng 5-0. 

Thắng trận này, Man City đã qua mặt Arsenal để vươn lên vị trí thứ ba với 63 điểm, kém đội đầu bảng Chelsea 6 điểm nhưng thi đấu ít hơn đối thủ 3 trận. 

Còn với Fulham, thua trận này thầy trò HLV Felix Magath tiếp tục giậm chân ở vị trí cuối bảng với 24 điểm, kém nhóm an toàn 4 điểm. 

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên