11/11/2016 12:07 GMT+7

​Hữu Thắng hi vọng khán giả Cần Thơ đến kín sân ủng hộ tuyển VN

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TTO - Phát biểu trong buổi họp báo trước trận giao hữu với CLB Avispa Fukuoka (Nhật Bản) trưa 11-11, HLV trưởng đội tuyển VN Nguyễn Hữu Thắng hi vọng khán giả Cần Thơ sẽ đến kín sân vào chiều mai (12-11) để ủng hộ đội tuyển VN trong trận giao hữu cuối cùng chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2016.

HLV Hữu Thắng, tiền đạo Công Vinh chụp hình lưu niệm với HLV Masami Ihara cùng đội trưởng Nakamura. Ảnh: N.K
HLV Hữu Thắng, tiền đạo Công Vinh chụp hình lưu niệm với HLV Masami Ihara cùng đội trưởng Nakamura. Ảnh: N.K

Mở đầu phần họp báo của mình, HLV Nguyễn Hữu Thắng nói: "Đây là lần đầu tiên đội tuyển VN về Cần Thơ đá giao hữu. Nó cũng là trận giao hữu cuối cùng của đội tuyển VN trước khi bước vào giải đấu lớn AFF Suzuki Cup 2016. Nên tôi hi vọng đội tuyển VN có được sự may mắn để cùng sang Myanmar".

Trả lời cho câu hỏi của giới truyền thông rằng "Ông muốn may mắn về điều gì?", HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng cho biết ông nhắc đến may mắn là muốn bảo tồn được lực lượng không bị chấn thương và có được một trận đấu hay. Ông nói: "Chúng tôi muốn thể hiện được tinh thần tốt nhất của mình. Trận đấu không phải có chuyên môn quá gay cấn nhưng chắc chắn chúng tôi phải cống hiến cho khán giả trận đấu hay, đem lại sự vui vẻ cho CĐV. Nhưng mong là chấn thương không xảy ra để bảo toàn lực lượng một cách tốt nhất".

Nhận xét về địa điểm diễn ra trận đấu, HLV Hữu Thắng bày tỏ sự hài lòng. Ông nói: "Tôi gần như đi khắp cả nước, đi nhiều nhưng vẫn thích một lần có thời gian thoải mái đi du lịch sông nước Cần Thơ. Con người Nam bộ chân thành chất phác. Tôi chắc chắn bỏ thời gian vài ngày quay lại đây đi du lịch. Còn về mặt sân, sân Cần Thơ tốt ngang ngửa Mỹ Đình, chỉ có thời tiết nắng, chăm sóc cỏ chưa được dày. Hi vọng ngày mai khán giả kín sân để ủng hộ đội tuyển VN".

Chia sẻ về danh sách đội tuyển VN, HLV Hữu Thắng nói: "Đến thời điểm này, khó cho tôi để chốt danh sách tốt nhất cho đội tuyển VN. Nếu được, tôi sẽ mang cả 29 người cùng sang Myanmar. Nhưng điều lệ AFF Suzuki Cup 2016 chỉ cho đăng ký 23 cầu thủ. Do đó, sau trận đấu này, khi đội quay về TP.HCM, tôi sẽ chốt danh sách 23 cầu thủ. Nhưng thâm tâm tôi muốn mang đi 25 cầu thủ phòng trường hợp bất chắc xảy ra".

Về phần mình, HLV trưởng Masami Ihara đã giới thiệu sơ về đội bóng. Ông nói: "Chúng tôi vừa kết thúc mùa giải hôm 3-11, và rớt hạng J-League 2. Tập huấn cho mùa giải sắp tới, chúng tôi được sắp xếp có trận giao hữu với đội tuyển VN và sẽ cố gắng thi đấu một trận đấu tốt. Chúng tôi mang sang VN đội hình gần như mạnh nhất khi chỉ thiếu 1 số cầu thủ bị chấn thương và cầu thủ ngoại do vấn đề nhập cảnh. Đội có các cầu thủ từng khoác áo đội tuyển quốc gia và tuyển trẻ Nhật Bản".

Nói về trận đấu với đội tuyển VN, ông nói: "Chúng tôi biết đội tuyển VN đang chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2016 và vừa thắng Triều Tiên lẫn Indonesia trong hai trận giao hữu. VN có hàng công mạnh, trận đấu khó khăn cho chúng tôi. Thành phần đội tuyển VN có một số cầu thủ đang đá ở J-League. Chúng tôi sẽ cống hiến một trận đấu hay, mỹ mãn cho người hâm mộ VN".

Trả lời cho câu hỏi "Ông có suy nghĩ sẽ chọn cầu thủ VN sang Nhật Bản thi đấu sau trận đấu hay không?", HLV Masami Ihara nói: "Trước đây, tiền đạo Lê Công Vinh từng sang thi đấu cho CLB Sapporo hay mới đây là Tuấn Anh (Yokohama) và Công Phượng (Mito Hollyhock) đã sang Nhật Bản thi đấu.  Nên trận đấu ngày mai (12-11), chúng tôi sẽ xem xét tuyển dụng sang Nhật Bản thi đấu cho CLB nếu thấy có cầu thủ nào ưng ý"

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên