25/05/2014 03:30 GMT+7

Hứa hẹn hấp dẫn với trận Nhật - Úc

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Trận chung kết Cúp bóng đá nữ châu Á 2014 diễn ra lúc 20g15 tối nay (25-5) hứa hẹn rất hấp dẫn khi đương kim vô địch châu Á Úc gặp đương kim vô địch thế giới Nhật Bản trên sân Thống Nhất (HTV Thể Thao THTT).

Trước đó, Hàn Quốc và Trung Quốc gặp nhau trong trận tranh hạng ba vào 16g45 (HTV Thể Thao THTT).

Từng đoạt chức vô địch World Cup (năm 2011) và á quân Olympic London 2012, nhưng tuyển nữ Nhật Bản chưa từng đăng quang tại Asian Cup bóng đá nữ dù bốn lần có mặt ở các trận chung kết vào năm 1986, 1991 (sân nhà), 1995 và 2001. Tuy nhiên, dù khát khao đoạt chiếc cúp Asian Cup 2014 nhưng tuyển Nhật Bản trong những trận vừa qua vẫn chưa thể hiện đẳng cấp của đội bóng vô địch thế giới.

Cụ thể, ở vòng bảng Nhật Bản để Úc dẫn trước 2-0 trước khi gỡ hòa 2-2. Còn ở bán kết, trong khi Úc thắng Hàn Quốc 2-1 trong 90 phút, Nhật Bản phải chờ đến bàn thắng ở phút đá bù giờ của hiệp phụ thứ hai mới có thể hạ được Trung Quốc 2-1.

Điều này khiến HLV trưởng Alen Stajcic tỏ ra tự tin khi nói về trận tái đấu với Nhật Bản: “Chúng tôi sẽ thể hiện lối chơi dâng cao tìm bóng, tổ chức tấn công và ghi bàn như trong trận gặp Nhật Bản ở vòng bảng. Các cầu thủ của tôi đều đang rất sung sức và sẵn sàng cho trận chung kết”.

Trong khi đó, HLV Sasaki Norio (Nhật Bản) nói: “Các cầu thủ của tôi đang thể hiện ý chí mạnh mẽ để đăng quang tại giải năm nay. Chúng tôi chưa bao giờ vô địch bóng đá nữ châu Á và bây giờ là lúc có thể thay đổi. Tuy các cầu thủ Úc chơi bóng đầy sức mạnh và bắt đầu trận đấu với nhịp độ cao, nhưng chúng tôi đã có mọi phương án để đánh bại họ”. Về phần mình, tiền vệ đội trưởng Miyama Aya nói: “Chúng tôi muốn là đội tuyển nữ số 1 châu Á như đội tuyển nam, vì vậy chúng tôi sẽ thể hiện hết khả năng tốt nhất của mình”.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên