07/04/2017 17:02 GMT+7

​Hoàng Thiên chấn thương, tuyển VN đối mặt nguy cơ rớt hạng tại Davis Cup

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO – Ngày 7-4, Nguyễn Hoàng Thiên bị chấn thương bỏ cuộc khiến tuyển quần vợt VN đối mặt nguy cơ thất bại trong trận play-off tranh suất trụ hạng nhóm II Davis Cup 2017 khu vực châu Á – Thái Bình Dương với chủ nhà Iran.

Hoàng Thiên dính chấn thương đẩy tuyển VN vào thế khó. Ảnh T.P
Hoàng Thiên dính chấn thương đẩy tuyển VN vào thế khó. Ảnh: T.P

Tuyển VN được giới chuyên môn đánh giá cao hơn tuyển Iran nhưng sự rút lui giờ chót của tay vợt chủ lực Lý Hoàng Nam (cũng là tay vợt chơi rất hay trên mặt sân đất nện) vì chấn thương khiến cán cân đổi chiều. Đã vậy, Iran lại có lợi thế sân nhà và chọn chơi trên mặt sân đất nện trong khi các tay vợt còn lại của VN như Nguyễn Hoàng Thiên, Phạm Minh Tuấn, Lê Quốc Khánh chỉ quen chơi trên mặt sân cứng. 

Thế nên không có gì ngạc nhiên khi Minh Tuấn thua khá nhanh 0-3 (2-6, 4-6, 0-6) trước đối thủ hạng 1992 thế giới Shahin Khaledan của Iran ở trận đơn đầu tiên. Thất bại của Minh Tuấn dồn rất nhiều áp lực lên vai Hoàng Thiên ở trận đơn thứ hai gặp Hamid Reza Nadaf.

Hoàng Thiên và Nadaf giằng co rất quyết liệt gần 1 giờ đồng hồ nhưng vẫn chưa kết thúc được ván đầu tiên. Khi tỉ số đang là 5-4 (nghiêng về Nadaf), Hoàng Thiên bất ngờ bị lật cổ chân phải trong một nỗ lực cứu bóng trên mặt sân đất nện trơn trượt. Chấn thương này buộc Hoàng Thiên phải xin bỏ cuộc.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, trưởng đoàn Đoàn Quốc Cường cho biết: “Trận đấu đang diễn ra khá cân bằng thì Hoàng Thiên bị chấn thương phải bỏ cuộc. Sau trận đấu, Hoàng Thiên không thể đi lại được vì đau nên đã được đưa đến bệnh viện kiểm tra. Dù thế nào, các VĐV vẫn sẽ cố gắng thi đấu hết mình ở những trận còn lại”.

Thua 0-2 sau hai trận đơn đầu tiên, tuyển VN đối mặt với nguy cơ thất bại rất lớn trước Iran và rớt hạng xuống nhóm III Davis Cup mùa sau.

Ngày 8-4, hai đội sẽ tiếp tục thi đấu nội dung đôi nam và danh sách VĐV có thể thay đổi trước trận đấu.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên