23/09/2016 16:35 GMT+7

​Hoàng Nam vào bán kết đơn nam giải Vietnam F5 Futures

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO - Ngày 23-9, Lý Hoàng Nam đã đánh bại đối thủ người Nhật Bản Shinta Fujii với tỉ số 2-0 ở tứ kết đơn nam Giải quần vợt chuyên nghiệp Vietnam F5 Futures – Cúp Becamex diễn ra tại Bình Dương.

Lý Hoàng Nam có hai chiến thắng trong một ngày thi đấu. Ảnh Anh Vũ

Đây là trận đấu mà Hoàng Nam (19 tuổi) phải thi đấu với tay vợt đã 27 tuổi của Nhật Bản. Ván đầu tiên là cuộc rượt đuổi tỉ số nghẹt thở khi hai tay vợt giằng co đến tỉ số 5-5. Đúng lúc này, Hoàng Nam xuất sắc bẻ bàn thứ 11 do Shinta Fujii cầm giao bóng, tạo thuận lợi tiến đến chiến thắng 7-5.

Lên tinh thần, Hoàng Nam đã chơi rất hay ở ván thứ hai. Tay vợt số 1 VN đã có tổng cộng 3 lần bẻ bàn cầm giao bóng của Shinta Fujii để giành phần thắng với tỉ số cách biệt 6-2, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0 ở trận tứ kết này.

Đây là lần đầu tiên Hoàng Nam vào đến bán kết đơn nam của một giải Men’s Futures được tổ chức tại Bình Dương kể từ đầu năm. Đối thủ kế tiếp của anh sẽ là tay vợt người Trung Quốc Xin Gao (22 tuổi, hạng 481 thế giới).

Đến buổi chiều, Hoàng Nam lại sát cánh cùng Nguyễn Hoàng Thiên thi đấu trận bán kết đôi nam gặp đôi liên quân Yuichi Ito (Nhật Bản)/Ouyang Bowen (Trung Quốc). Đôi Yuichi Ito/Ouyang Bowen khá mạnh và được xếp là hạt giống số 3 của giải. Thế nhưng đôi vợt VN đã khởi đầu xuất sắc, một mạch vượt lên dẫn 5-0 trước khi giành chiến thắng cách biệt 6-1 ở ván đầu tiên.

Đôi Hoàng Nam/Hoàng Thiên tiếp tục tạo được ưu thế và vượt lên dẫn 3-1 ở ván thứ hai. Thế nhưng hai tay vợt VN lại chùng xuống để Yuichi Ito/Ouyang Bowen bắt kịp 3-3 trước khi phải bước vào loạt đánh tie-break phân định thắng thua. Ở loạt đánh này, đôi Hoàng Nam/Hoàng Thiên đã thắng 7-2 và giành chiến thắng 7-6 ở ván thứ hai.

Vượt qua đôi Yuichi Ito/Ouyang Bowen với tỉ số 2-0 ở bán kết, đôi Hoàng Nam/Hoàng Thiên sẽ gặp đôi Xin Gao (Trung Quốc)//Shintaro Imai (Nhật Bản) ở chung kết. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử có một đôi vợt VN lọt đến trận chung kết đôi nam của một giải nhà nghề trong hệ thống thi đấu của ITF.  

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên