22/04/2012 21:02 GMT+7

Hòa M.U, Everton gieo hi vọng cho Man City

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Tối 22-4, Everton đã gây bất ngờ lớn khi thủ hòa M.U 4-4 trên sân Old Trafford sau khi đã bị dẫn trước 4-2 ở phút 69. Kết quả này mở ra cơ hội trở lại cuộc đua đến chức vô địch cho Man City.

36RSE2VM.jpgPhóng to
Niềm vui của Jalevic sau khi sút tung lưới M.U - Ảnh: Reuters

Cụ thể, nếu vượt qua được Wolverhampton trong trận đấu muộn đêm nay (22g00), Man City sẽ rút ngắn cách biệt với M.U xuống chỉ còn 3 điểm. Đây là một khoảng cách không lớn và cơ hội vô địch sẽ lại mở ra với Man city nếu họ hạ được đối thủ trong trận "chung kết" trên sân Etihad ở vòng 36 vào ngày 1-5 tới.

Trở lại với những diễn biến chính của trận đấu. Dù không còn động lực để phấn đấu nhưng Everton vẫn chơi một trận đầy quyết tâm và đã gây bất ngờ cho quỷ đỏ bằng bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 32.

Từ bên cánh trái bóng sau khi qua một loạt chân các cầu thủ đã được đẩy sang cánh phải cho Hibbert đang băng xuống rất trống trải. Trong tư thế không người kèm, hậu vệ này đã thực hiện pha treo bóng cho Jelavic bật cao đánh đánh đầu đưa bóng vào góc xa làm bó tay thủ thành De Gea, mở tỉ số cho Everton.

SPheWPtR.jpgPhóng to
Lập cú đúp nhưng Rooney vẫn không thể giúp M.U đánh bại đội bóng cũ - Ảnh: Getty

Trước khi có bàn thắng, Everton hoàn toàn lép vế trước M.U. Diễn biến sau đó cũng diễn ra tương tự như những phút đầu khi M.U tăng cường sức ép để tìm bàn gỡ. Phút 41, sau rất nhiều những nỗ lực, M.U cuối cùng cũng đã tìm được bàn thắng khi Rooney lẻn vào khoảng trống giữa hai trung vệ đội khách đón đường chuyền của Nani đánh đầu tung lưới thủ thành Howard, quân bình tỉ số 1-1 cho M.U.

Thế trận áp đảo tiếp tục được M.U thể hiện trong hiệp 2, và họ cũng chỉ mất có hơn 10 phút để có bàn thắng thứ hai. Phút 57, xuất phát từ pha phá bóng không thành công của các hậu vệ đội khách, Nani bật cao đánh đầu chuyền bóng cho Welbeck. Sau một động tác kỹ thuật loại bỏ sự truy cản của trung vệ Heitinga, tiền đạo này đã tung cú dứt điểm hiểm hóc đưa bóng cắm vào góc cao làm bó tay thủ thành Howard, nâng tỉ số lên 2-1 cho M.U.

Tiếp đà hưng phấn, M.U tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Everton và bàn thắng thứ ba lại đến với họ khá dễ dàng. Phút 61, sau một loạt pha phối hợp như đá tập, Welbeck đã có đường chuyền thông minh cho Nani phá bẫy việt vị thoát xuống. Trong tư thế không người kèm, chân sút này đã dễ dàng lốp bóng qua người thủ thành Howard, nâng tỉ số lên 3-1 cho quỷ đỏ.

feg6lBzQ.jpgPhóng to
TOZ52meB.jpg
Niềm vui của Welbeck và Nani sau khi nâng tỉ số lên cho M.U - Ảnh: Reuters

Nhưng Everton không dễ dàng buông xuôi. Phút 66, từ pha lên bóng bên cánh phải, Hibbert thoát xuống tạt bóng vào giữa cho Fellaini tung cú vô-lê hạ gục thủ thành De Gea, rút ngắn tỉ số xuống 2-3 và thắp lên hi vọng kiếm điểm cho Everton.

Cách biệt hai bàn nhanh chóng được M.U lập lại sau đó ba phút. Phút 69, từ một pha phản công nhanh, Rooney chuyền bóng cho Welbeck thoát xuống rồi băng vào đón đường căng ngang của tiền đạo này. Trong tư thế không người kèm, Rooney đã dễ dàng tung cú sút chìm hạ thủ thành Howard, nâng tỉ số lên 4-2 cho M.U.

Với hai pha lập công ở trận này, Rooney đã nâng số bàn thắng của mình lên con số 26 và hiện chỉ còn kém chân sút dẫn đầu Van Persie (Arsenal) đúng một bàn.

Những tưởng chiến thắng đã nằm gọn trong tay quỷ đỏ thì bất ngờ đã xảy ra khi M.U thi đấu chững lại tạo cơ hội cho đội khách vùng lên. Phút 83, lo lắng bắt đầu đổ xuống đầu M.U khi Jalevic băng vào sút bồi tung lưới thủ thành De Gea sau tình huống phá bóng không thành công của các hậu vệ quỷ đỏ, rút ngắn cách biệt xuống còn 3-4 cho Everton.

ozZJeMhp.jpgPhóng to
Niềm vui của Pienaar sau khi gỡ hòa 4-4 cho Everton - Ảnh: Reuters

Và điều các CĐV M.U lo sợ cuối cùng cũng đã thành sự thật. Phút 85, từ pha lên bóng bên cánh trái, Neville đã có đường chuyền thông minh cho Fellaini trong vòng cấm. Sau một pha che bóng khéo léo, tiền vệ này đã xoay người thực hiện đường căng ngang cho Pienaar băng lên đệm bóng tung lưới thủ thành De Gea, quân bình tỉ số 4-4 cho Everton.

Hòa trận này, M.U vẫn giữ được ngôi đầu bảng nhưng lợi thế của họ đã mất đi rất nhiều. Hiện tại, M.U đang dẫn đầu với 63 điểm, hơn Man City 6 điểm. Nhưng Man xanh vẫn còn một trận chưa đá và cách biệt này sẽ bị thu hẹp xuống còn 3 điểm nếu Man City vượt qua được đội bét bảng Wolverhampton trong trận đấu muộn đêm nay (22g00).

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên