23/02/2016 04:52 GMT+7

HLV Wenger: "Cech sẽ vô hiệu được Messi"

H.LAM
H.LAM

TTO - Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận lượt đi vòng 16 đội Champions League với Barcelona trên sân nhà vào sáng 24-2, HLV Arsene Wenger hi vọng thủ thành Petr Cech sẽ tiếp tục vô hiệu được cầu thủ xuất sắc nhất thế giới Lionel Messi.

HLV Wenger hi vọng Messi sẽ lại "tịt ngòi" khi đối đầu với Petr Cech. Ảnh: Reuters 

Thủ môn Petr Cech đã có tám lần đối đầu với Lionel Messi khi còn khoác áo Chelsea. Trong cả tám lần đó, Petr Cech đều khiến Messi "tịt ngòi". Và HLV Wenger hi vọng Petr Cech sẽ tiếp tục duy trì được phong độ này trong cuộc chạm trán trên sân Emirates sáng 24-2 khi Arsenal đối đầu với Barcelona của Messi ở lượt đi vòng 16 đội Champions League.

Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu, HLV Wenger cho biết: “Tôi chưa bao giờ thấy một kỉ lục như thế (nói về kỉ lục ghi 300 bàn tại La Liga của Messi). Chúng tôi đã chơi trận chung kết với Barcelona vào năm 2006 nhưng khi đó Messi mới bắt đầu nổi. Trong 10 năm qua, anh ấy đã thay đổi và trở thành cầu thủ hàng đầu thế giới. Nhưng tôi hi vọng ngày mai (24-2) Messi sẽ không có được phong độ tốt nhất, và lịch sử sẽ lập lại khi anh đối đầu với Petr Cech”.

HLV Wenger nói tiếp: “Tôi biết Barcelona có những tài năng đặc biệt và cách duy nhất để ngăn chặn họ là sức mạnh tập thể. Các bạn nên nhớ chúng tôi có một kỉ lục phòng thủ tốt và đang sở hữu một thủ môn tuyệt vời. Trận đấu này khó khăn hơn trận gặp Hull City (tại vòng 5 Cúp FA) rất nhiều, bởi Barcelona là đội bóng hàng đầu thế giới. Chúng tôi phải tập trung hoàn toàn trong trận đấu ngày mai (24-2), và tôi sẽ cố gắng tiếp thêm niềm tin và sự tự tin cho các cầu thủ”.

“Thế giới chúng ta không có gì là hoàn hảo và cũng không có đội bóng nào là hoàn hảo. Chúng tôi không quá thua kém họ nhưng chúng ta phải tập trung trong suốt trận đấu và tận dụng tối đa những cơ hội ghi bàn. Chúng ta không làm được điều đó trong trận gặp Hull City, nhưng phải làm tốt hơn khi đối đầu với Barcelona, bởi họ có tiền đạo hàng đầu thế giới - những cầu thủ có thể ghi bàn bất cứ lúc nào”, HLV Wenger cho biết thêm. 

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên