19/11/2016 15:46 GMT+7

​HLV tuyển Myanmar e ngại các CĐV nhà

H.Đăng - N.Khôi
H.Đăng - N.Khôi

TTO – Chiều ngày 19-11 đã diễn ra buổi họp báo của 4 đội bóng Việt Nam, Myanmar, Malaysia và Campuchia trước thềm AFF Suzuki Cup 2016 tại thành phố Yangon (Myanmar).

Là người nhận được nhiều câu hỏi nhất trong cuộc họp báo, HLV người Đức Gerd Zeise của tuyển Myanmar tỏ ra tự tin về dàn cầu thủ trẻ trung mà ông sở hữu. Dù vậy, ông Gerd Zeise cũng tỏ ra e ngại khi nói đến sự cuồng nhiệt của các CĐV nhà.

Các HLV ở bảng B trong buổi họp báo trước giải vào ngày 19-11. Ảnh: N.K

 

Ông Gerd Zeise nói: “Myanmar là một đội bóng rất trẻ trung, đó chắc chắn là một điểm thú vị mà người hâm mộ của chúng tôi đang chờ đợi. Tôi không nghĩ rằng việc có quá nhiều cầu thủ trẻ là một điểm bất lợi với Myanmar. Nói vậy bởi họ có rất nhiều kinh nghiệm thi đấu ở các giải đấu lớn, đặc biệt là World Cup U-20 năm 2015. Các cầu thủ trẻ đã trưởng thành vượt bậc sau những giải đấu đó và chúng tôi cũng được chuẩn bị rất tốt trước AFF Cup 2016.

Tất nhiên, tôi cho rằng Việt Nam vẫn là đội bóng được đánh giá cao nhất ở bảng B. Họ từng vô địch năm 2008 và có một đội ngũ rất mạnh, đồng đều trên các tuyến bao gồm cả kinh nghiệm lẫn sức trẻ trong lần dự giải này.

Sân nhà là một lợi thế của chúng tôi, tôi hy vọng các CĐV sẽ ủng hộ cho các cầu thủ chứ không phải la ó họ như trong trận giao hữu mới đây nhất (thua Oman 0-3). Sân nhà và sự kỳ vọng quá nhiều từ người hâm mộ cũng mang lại sức ép rất lớn đối với chúng tôi. Trước giải Myanmar có sự chuẩn bị không thực tốt nhưng bạn không thể chỉ nhìn về mặt kết quả. Cũng qua những trận đấu đó, chúng tôi có thêm cơ hội để phân tích về những điểm yếu của mình”.

Trong khi đó HLV Ong Kim Swee đánh giá cao cả VN lẫn Myanmar : “Không chỉ Việt Nam,  Myanmar cũng có sự chuẩn bị rất tốt trước thềm giải đấu với chuyến đi tập huấn kỹ lưỡng ở châu Âu. Tôi chưa nghĩ đến trận bán kết vào lúc này bởi với tôi, điều quan trọng là phải tập trung từng bước một, từng trận đấu một. Với tôi, các trận gặp Campuchia, Myanmar hay Việt Nam đều khó khăn như nhau”.

HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết: “Tôi đến đây với một lực lượng tương đối đầy đủ, dù rằng đội có một cầu thủ bị chấn thương phút chót phải rời đội là Tuấn Anh. Đó là một điều rất tiếc nhưng nó cũng mở ra cơ hội cho những cầu thủ khác. Tôi xây dựng một đội bóng gắn kết. Tuấn Anh là một mắt xích quan trọng nhưng không phải là không thể thay thế.

Đối thủ đầu tiên  Myanmar là một đội bóng có sức trẻ, tiến bộ rất nhiều trong những năm gần đây và là một thách thức rất lớn ở bảng B. Malaysia cũng là một đội bóng rất mạnh.  Campuchia là đội bóng có cơ hội 50-50 so với chúng tôi. Tôi cũng khá bất ngờ trước việc nhiều người đưa ra đánh giá cao với Việt Nam. Tôi nghĩ ở bảng đấu này, cơ hội chia đều cho tất cả. Tôi cho rằng, bóng chưa lăn thì chưa nói trước được điều gì”.

Về phía HLV Lee Taehoon của Campuchia, ông này cho rằng cả ba đối thủ của Campuchia ở bảng B đều mạnh ngang nhau và được tham dự AFF Cup 2016 là một cơ hội tuyệt vời cho đội bóng của ông rèn giũa thêm kinh nghiệm.

H.Đăng - N.Khôi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên