15/07/2011 06:02 GMT+7

HLV Rajevac tự tin cùng tuyển Qatar

P.TẤN
P.TẤN

TT - Trả lời AP trước trận gặp tuyển VN tại vòng loại World Cup 2014, HLV Milovan Rajevac tự tin sẽ là người đầu tiên đưa tuyển Qatar đến vòng chung kết World Cup qua vòng đấu loại.

Thành tích giúp tuyển Ghana lọt đến tứ kết World Cup 2010 khiến tên tuổi HLV Rajevac nổi như cồn. Và ông được Liên đoàn Bóng đá Qatar tuyển hồi tháng 2 với mục tiêu xây dựng đội tuyển Qatar đủ mạnh để vượt qua vòng loại World Cup.

Đây không phải lần đầu tiên ông Rajevac làm việc tại Qatar (ông từng làm trợ lý HLV tại CLB Al-Sadd mùa bóng 2004-2005 và dẫn dắt CLB Al-Ahli mùa bóng 2010-2011). Tuy nhiên, HLV người Serbia này rất thích thú khi nắm tuyển Qatar bởi theo ông: “Bóng đá Qatar đang có vị trí rất đặc biệt trong trật tự bóng đá thế giới mới”.

Ông Rajevac nói: “Qatar đã đầu tư rất mạnh để đạt được mục tiêu xây dựng đội tuyển đủ sức giành quyền có mặt ở vòng chung kết World Cup bằng thực lực trên sân cỏ chứ không chờ đến suất vào thẳng của nước chủ nhà năm 2022. Vì vậy tôi đến đây với bản hợp đồng dài hạn để xây dựng tương lai cho bóng đá Qatar”. Đây là nhiệm vụ vô cùng khó khăn với ông Rajevac bởi Qatar chỉ xếp hạng 94 thế giới. Trong chuyến tập huấn tại châu Âu vừa qua, tuyển Qatar thi đấu không mấy thành công khi để thua 0-3 trước CLB Lausanne (Thụy Sĩ), thua Bayern Munich 2-4 và hòa 2-2 với Neuchatel Xamax (Thụy Sĩ).

Nếu thành công, ông Rajevac sẽ được thưởng rất lớn. Nhưng nếu tuyển Qatar không vượt qua được tuyển VN sau hai lượt đi - về (ngày 23 và 28-7), nguy cơ ông phải ra đi là rất lớn. Ông Rajevac nói: “Bóng đá lúc nào cũng đầy áp lực và chúng tôi sẽ biến áp lực này thành hành động cụ thể trên sân cỏ. Tiền thưởng ư? Tiền không thể mua được cho bạn cảm giác thoải mái trong công việc. Tôi sẽ rất hài lòng nếu trở thành HLV đầu tiên đưa Qatar góp mặt tại một vòng chung kết World Cup qua đấu loại”.

Khi phóng viên AP đề cập điều kiện khí hậu khắc nghiệt tại Qatar, HLV Rajevac nói: “Chúng tôi được cung cấp một sân vận động có điều hòa nhiệt độ và có Học viện Aspire với đầy đủ trang thiết bị hiện đại phục vụ tập luyện. Do đó nhiệt độ bên ngoài không ảnh hưởng đến chúng tôi”.

P.TẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên