29/10/2012 03:45 GMT+7

HLV Phan Thanh Hùng hài lòng

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - HLV Phan Thanh Hùng nói rằng ông hài lòng với màn trình diễn của các tuyển thủ VN trong trận hòa U-23 Hàn Quốc 1-1 ở VFF Cup 2012 đêm qua trên sân Thống Nhất (TP.HCM).

TT - HLV Phan Thanh Hùng nói rằng ông hài lòng với màn trình diễn của các tuyển thủ VN trong trận hòa U-23 Hàn Quốc 1-1 ở VFF Cup 2012 đêm qua trên sân Thống Nhất (TP.HCM).

U-23 Hàn Quốc vô địch

Trận hòa 1-1 trước đội tuyển VN đủ giúp U-23 Hàn Quốc vô địch VFF Cup 2012 với 7 điểm sau ba trận. Turkmenistan hạng nhì với 6 điểm sau khi thắng Lào 4-2 trong trận cuối. Đội tuyển VN hạng ba với 4 điểm. Lào đứng chót sau ba trận toàn thua.

Ông Phan Thanh Hùng nói: “So với kỳ AFF Suzuki Cup trước, đội tuyển VN mất trắng hàng thủ và cặp tiền vệ trung tâm nên chúng tôi phải làm lại. Và cho đến thời điểm này, tôi khá hài lòng về sự thể hiện của những cầu thủ mới. Họ cho thấy mình có thể thay thế xứng đáng những cầu thủ vắng mặt. Tuy nhiên chúng tôi cũng cần phải cải thiện nhiều trước khi AFF Suzuki Cup 2012 khởi tranh”.

Ngoại trừ sự vắng mặt của nguyên trục dọc là trung vệ đội trưởng Minh Đức, tiền vệ Tấn Tài và tiền đạo Công Vinh, HLV Phan Thanh Hùng đã bố trí đội hình gần như mạnh nhất của mình cho trận đấu.  Với đội hình này, đội tuyển VN đã chơi tốt hơn nhiều so với hai trận đấu trước với đội tuyển Turkmenistan và Lào. Hàng thủ chơi chắc chắn, bọc lót cho nhau tốt. Còn khi tổ chức tấn công, các tiền vệ có nhiều pha phối hợp, bật tường nhanh bất ngờ làm hàng thủ U-23 Hàn Quốc nhiều lần gặp khó khăn.

Như trong hiệp một, đội tuyển VN đã làm hơn 12.000 khán giả có mặt trên sân Thống Nhất phải phấn khích với hai pha phối hợp tấn công khá đẹp mắt. Đầu tiên là tình huống phản công ở phút 27, Quốc Anh lên bóng tốc độ bên cánh trái rồi chuyển cánh kỹ thuật cho Thành Lương để tiền vệ này chuyền bóng vừa tầm cho Việt Thắng dứt điểm. Tiếc là cú sút của Việt Thắng bật người một hậu vệ U-23 Hàn Quốc đổi hướng ra ngoài. Tiếp đó ở phút 31, Trọng Hoàng xoay người sút nhanh sau pha phối hợp đẹp với đồng đội đưa bóng đi chệch cột trong gang tấc.

Trong thế trận chơi tốt như thế, đội tuyển VN lại bị thủng lưới ở phút 42 từ một thoáng sơ sẩy trong kèm người. Thủ môn Dương Hồng Sơn trong pha đối mặt với tiền đạo của U-23 Hàn Quốc đã phạm lỗi trong vòng cấm buộc trọng tài Yussof Karim (Malaysia) thổi phạt đền. Trên chấm 11m, đội trưởng Kim Bong Rae đã không khó hạ Dương Hồng Sơn để ghi bàn mở tỉ số.

HLV Phan Thanh Hùng đã có hai sự thay đổi ngay đầu hiệp hai khiến lối chơi của đội tuyển VN giàu sức mạnh hơn. Cầu thủ vào sân thay người Văn Quyết chính là tác giả bàn gỡ hòa 1-1 cho đội tuyển VN ở phút 58, khi cú sút phạt của anh ở góc trái vòng cấm địa đưa bóng đi thẳng vào lưới. Cũng từ tình huống đá phạt của Văn Quyết ở phút 76, đội tuyển VN suýt chút nữa có thêm bàn thắng. Tiếc là Ngọc Duy lại sút ra ngoài trong tình huống thuận lợi trước vòng cấm.

Không thể giành chiến thắng trước U-23 Hàn Quốc, nhưng đội tuyển VN đã khiến người hâm mộ cảm thấy yên tâm hơn với những gì đã thể hiện trong trận đấu này. Nhưng nói như HLV Phan Thanh Hùng, đội tuyển cần phải cải thiện nhiều hơn nữa.

Sáng nay (29-10), đội tuyển VN bay ra Hà Nội để chuẩn bị trận giao hữu lượt về với đội tuyển Malaysia trên sân Mỹ Đình vào ngày 3-11.

NGUYÊN KHÔI

____________________

Kết quả của đội tuyển VN tại VFF Cup không đáng để quan tâm. Bởi ai cũng thấy đây là dịp mà HLV Phan Thanh Hùng đang rà soát lực lượng, tìm kiếm những con người tốt nhất để định hình đội hình chính. Nên trong một giải đấu mà vị trí xuất phát thay xoành xoạch thì việc luận bàn dựa vào kết quả là điều hơi bị... vô duyên.

Vì vậy để nói về đội tuyển VN qua VFF Cup 2012, chúng tôi chỉ xin nêu hai chuyện:

1. Có một điểm yếu mà cho dù ông Hùng có ba đầu sáu tay đi nữa cũng không thể nào cải thiện được tình hình, đó là việc thiếu một thủ lĩnh - điều hết sức cần thiết cho một đội tuyển muốn nuôi tham vọng làm nên điều gì đó. Trước kề thế hệ hiện tại, chúng ta có Tài Em, Minh Phương là hai thủ lĩnh có thể cầm trịch được tuyến giữa. Còn bây giờ, Trọng Hoàng chỉ tỏ ra là một cầu thủ năng nổ, mạnh bạo chứ chưa phải một nhân vật đủ tầm đóng vai thủ lĩnh. Tương tự, Tấn Tài và Thành Lương cũng chỉ là mẫu cầu thủ giỏi chứ chưa ra dáng thủ lĩnh. Ông Hùng có vẻ kỳ vọng vào tiền vệ Phan Thanh Hưng, nhưng nhân vật này lại trồi sụt thất thường.

Chính việc thiếu một thủ lĩnh nên bộ mặt tuyển VN hiện nay khá nhợt nhạt.

2. Sau trận thua Turkmenistan, một CĐV có tên tuổi gọi cho chúng tôi và nói như thế này: ”Tôi ngồi trên khán đài A xem trận Việt Nam - Turkmenistan, cạnh một số cầu thủ không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu trận ấy. Khi xung quanh nhiều khán giả lên tiếng chê bai đội tuyển, một vài cầu thủ nói rằng “không có tiền mà đá làm gì”. Tôi không biết đó là nói giỡn hay nói thật, nên xin không nêu tên cụ thể các cầu thủ ấy. Tôi chỉ muốn kể để nhờ Tuổi Trẻ lên tiếng nhắc nhở các tuyển thủ giùm: Thua vì kém tài thì còn chấp nhận, chứ thua vì không chơi hết mình do không có những món tiền thưởng treo cao cao thì không thể chấp nhận”.

Vâng, cũng vì là câu chuyện chưa chắc chắn điều gì nên xin không nêu tên cụ thể một ai ra đây. Nhưng điều mà vị CĐV ấy tâm sự là một điều đáng suy nghĩ. Suy nghĩ vì ai cũng thấy biểu hiện trên sân cỏ của nhiều tuyển thủ ở VFF Cup tỏ ra không thật máu lửa. Và ai cũng biết nhiều cầu thủ đá bóng bây giờ chỉ chăm chăm vào tiền.

Các tuyển thủ làm ơn nhớ lại những gì đã xảy ra hồi SEA Games 2011 - một giải đấu mà khi kết thúc, tất cả đều phải cúi gằm đầu ra về!

TRƯỜNG HUY

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên