24/11/2016 03:37 GMT+7

HLV Malaysia “tâm phục khẩu phục”

H.Đ. - N.K. (Từ MYANMAR)
H.Đ. - N.K. (Từ MYANMAR)

TTO - HLV Ong Kim Swee của tuyển Malaysia tỏ ra hoàn toàn “tâm phục khẩu phục” thầy trò HLV Hữu Thắng sau trận thua 0-1 trước VN ngày 23-11.

HLV Ong Kim Swee trong cuộc họp báo sau trận đấu. Ảnh: H.Đ

HLV Ong Kim Swee phát biểu: “Nhìn chung đây là một trận đấu tốt của các học trò tôi, họ chỉ hơi thiếu một chút tập trung. Nhưng như các bạn thấy đó, chúng tôi đã thua một đối thủ mạnh hơn thực sự. VN chơi hay hơn chúng tôi ở mọi vị trí, mọi phương diện và cũng tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn hơn. Tôi đã có một số điều chỉnh nhưng sang hiệp hai, các cầu thủ VN lại di chuyển rộng hơn và các cầu thủ của chúng tôi không thể theo kịp. Đây là một chiến thắng xứng đáng của họ. Ngoài ra, ở trận này tôi còn phải cất một số trụ cột như Irfan Fazail, Darren Lok trên băng ghế dự bị vì họ không có được thể lực tốt nhất trước trận”.

Trong khi đó, HLV Hữu Thắng cũng dành lời khen ngợi các cầu thủ khi nói: “Đúng như dự đoán, đây là một trận đấu rất khó khăn. Các cầu thủ Malaysia chọn lối đá phòng ngự phản công, tạt bóng bổng vào vòng cấm địa để tận dụng ưu thế về thể hình. Nhưng đây là điều đã được ban huấn luyện dự đoán nên các cầu thủ đã được tập luyện để chống lại, và chúng tôi cũng nhận được một chút may mắn vào cuối trận mới có thể bảo toàn chiến thắng. Chiến thắng này giải tỏa rất nhiều sức ép cho chúng tôi. Hiện tại tôi chỉ tận hưởng cảm giác này chứ chưa nghĩ đến việc sẽ gặp ai ở bán kết cả”.

HLV Hữu Thắng còn chia sẻ thêm về “bí quyết” giúp các học trò của ông vượt qua trở ngại về thể lực khi phải chơi dưới cái nắng gắt lúc 15g cùng việc một số cầu thủ mắc bệnh trước trận đấu.

“Đó là một liệu pháp tâm lý. Tôi dặn các cầu thủ khi ra sân phải đứng quây tròn quanh nhau, cùng nhau nói rằng họ sẽ vượt qua được trở ngại thể lực. Cuối cùng thì các cầu thủ đã làm được điều đó và tôi rất hạnh phúc”.

Người hùng của trận đấu là Trọng Hoàng, nhưng cũng chính anh suýt nữa là tội đồ khi bỏ lỡ khá nhiều cơ hội trước khi “đoái công chuộc tội”.

Tiền vệ này nói: “Đầu tiên chúng tôi phải gửi lời cảm ơn đến những khán giả đã lặn lội đến sân xem và cổ vũ chúng tôi thi đấu. Tình cảm của họ giúp chúng tôi vượt qua sự mệt mỏi. Với riêng tôi, tôi cũng đã gặp nhiều sức ép khi bỏ lỡ một cơ hội mười mươi, nhưng rồi thật may bàn thắng cũng đến với tôi”.

H.Đ. - N.K. (Từ MYANMAR)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên