28/03/2016 05:35 GMT+7

HLV Klinsmann đối diện nguy cơ bị sa thải

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Vài ngày sau khi tuyển Mỹ để thua Guatemala 0-2 ở lượt trận thứ ba bảng C vòng loại World Cup 2018 khu vực Bắc Trung Mỹ và Caribê (CONCACAF), truyền thông và người hâm mộ bóng đá Mỹ vẫn chưa hết sốc và liên tục kêu gọi LĐBĐ Mỹ (USSF) sa thải HLV Jurgen Klinsmann.

HLV Jurgen Klinsmann trong trận Mỹ thua Guatemala 0-2 hôm 26-3 (giờ VN)  - Ảnh: Reuters
HLV Jurgen Klinsmann trong trận Mỹ thua Guatemala 0-2 hôm 26-3 (giờ VN) - Ảnh: Reuters

Thất bại trước Guatemala được báo điện tử Starsandstripesfc.com mô tả là “trận thua tồi tệ nhất trong lịch sử bóng đá Mỹ”. Bởi đây mới là lần đầu tiên trong lịch sử tuyển Mỹ để thua Guatemala ở vòng loại World Cup và kể từ năm 1988 ở tất cả giải đấu. Tuy trận thua này chưa ảnh hưởng đến cơ hội đi tiếp của tuyển Mỹ tại vòng loại World Cup 2018, nhưng tiếp tục tô đậm hành trình xuống dốc thê thảm của thầy trò HLV Klinsmann từ sau thành công vang dội tại World Cup 2014 ở Brazil.

Giới chuyên môn và truyền thông Mỹ tỏ ra không hài lòng với cách dùng người của HLV Klinsmann, khi ông phớt lờ mọi sự kêu gọi thay đổi để tiếp tục chủ trương sử dụng những cầu thủ lớn tuổi và ít tạo điều kiện xuất hiện cho nhân tố mới. Cụ thể ở đợt tập trung lần này, HLV Klinsmann đã gọi đến 15 cầu thủ cùng tuyển Mỹ dự World Cup 2014. 18/26 cầu thủ từng có kinh nghiệm tham dự các vòng loại World Cup trước đó. Trong số này có bốn cái tên đã thi đấu trên 25 trận tại vòng loại World Cup gồm tiền đạo Clint Dempsey (34 trận ở vòng loại World Cup), Jozy Altidore (28 trận), tiền vệ Michael Bradley (26 trận) và thủ môn Tim Howard (30 trận). Đội hình ra sân của tuyển Mỹ ở các trận đấu dưới thời ông Klinsmann được mô tả “ít có biến động”, trừ những cầu thủ chấn thương buộc ông phải thay đổi.

Một số phương tiện truyền thông Mỹ còn loan tin giữa HLV Klinsmann và các học trò đang xảy ra xung đột ngầm. Dường như một số cầu thủ tuyển Mỹ không hài lòng với cách điều hành đội bóng của ông thầy người Đức, bắt nguồn cũng từ việc sử dụng người. Trong cuộc họp báo sau trận thua Guatemala, HLV Klinsmann đã phát biểu đầy ẩn ý rằng: “Nếu muốn biết vì sao đội tuyển Mỹ chơi tệ, hãy đi hỏi các cầu thủ”. Với phát biểu này, thật khó có thể tin rằng nội bộ tuyển Mỹ đang “cơm lành, canh ngọt”.

Tuy vậy, chủ tịch USSF Sunil Gulati vẫn lên tiếng ủng hộ HLV Jurgen Klinsmann. Trang Sports Illustrated dẫn lời ông Gulati: “Nếu các cầu thủ có kết quả tốt trong trận đấu lượt về với Guatemala vào ngày 30-3, mọi thứ sẽ lại tươi đẹp với tuyển Mỹ”.

Anh ngược dòng ngoạn mục hạ Đức

Rạng sáng 27-3, từ chỗ bị chủ nhà Đức dẫn 2-0, tuyển Anh đã kiên cường chiến đấu và lội ngược dòng giành thắng lợi 3-2 trong trận giao hữu tại Berlin nhằm chuẩn bị vòng chung kết Euro 2016.

Toni Kross (phút 43) và Mario Gomez (phút 57) ghi liên tiếp hai bàn thắng đưa Đức vượt lên dẫn trước. Thế nhưng lần lượt Harry Kane (phút 61), Jamie Vardy (phút 75) và Eric Dier (phút 90+1) ghi ba bàn thắng giúp Anh lội ngược dòng giành chiến thắng 3-2.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên