04/12/2013 18:21 GMT+7

HCV SEA Games 27 đầu tiên thuộc về chủ nhà Myanmar

N.K
N.K

TTO – Chiều 4-12, chủ nhà Myanmar đã có HCV đầu tiên ở môn thể thao truyền thống Chinlone sau khi thắng Thái Lan trong đợt thi chung kết nội dung nữ tại nhà thi đấu Wunna Theikdi.

Sáu cô gái Myanmar giành chiến thắng với thành tích 534 điểm, bỏ xa Thái Lan chỉ với 375 điểm.

Chinlone là môn thể thao phổ biến ở Myanmar, đã có hơn 1.500 năm tuổi. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên nó được đưa vào thi đấu tại SEA Games 27. Chinlone thi đấu theo đội gồm sáu người, không thi đấu đối kháng mà chỉ thi theo dạng biểu diễn, được phân định thắng thua theo thang điểm đánh giá của trọng tài dựa trên các động tác kỹ thuật có độ lâu, khó, đẹp. Quả bóng dùng để chơi chinlone được làm từ mây (tương tự quả cầu mây).

Dù là chiếc HCV đầu tiên nằm trong dự đoán, nhưng các cô gái Myanmar lẫn khoảng 2.000 CĐV Myanmar có mặt trong nhà thi đấu Wunna Theikdi đã cùng nhau nhảy múa ăn mừng rất lâu. Các cô gái Myanmar với cờ tổ quốc đã chạy vòng quanh dưới sân thi đấu ăn mừng và rốt cuộc bị “chặn” lại chia vui bởi các quan chức và giới truyền thông. Còn trên khán đài, các CĐV của họ cũng nhảy múa, hò reo ăn mừng hạnh phúc.

Ở nội dung nam môn Chinlone, chủ nhà Myanmar cũng đoạt HCV với thành tích 660 điểm, Thái Lan giành HCB với 404 điểm.

Như vậy, Myanmar đã giành 2 chiếc HCV đầu tiên ở SEA Games 27. 

N.K
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Chinlone SEA Games Myanmar