21/08/2017 04:09 GMT+7

HCV quý giá của cung thủ Chu Đức Anh

N.K.
N.K.

TT - Chiều 20-8, cung thủ 21 tuổi Chu Đức Anh đã gây bất ngờ lớn khi hạ cả hai cung thủ mạnh của chủ nhà ở bán kết và chung kết để giành HCV nội dung cung 1 dây.

Đức Anh trong đợt bắn chung kết. Ảnh: N.K.
Đức Anh trong đợt bắn chung kết. Ảnh: N.K.

Ở bán kết, Đức Anh bị cung thủ từng dự Olympic Rio 2016 Muhammad Hasrin dẫn trước 2-0 nhưng anh đã bình tĩnh thi đấu và thắng lại 6-2. Trong đó, khi tỉ số đang là 4-2 trước khi bước vào lượt bắn thứ ba, Đức Anh đã xuất sắc bắn được 10 điểm trong cả ba mũi tên. Còn Hasrin thì chỉ bắn được tổng cộng 27 điểm. Đến chung kết, đối đầu với cung thủ từng giành HCV châu Á và SEA Games là Mohammad Khairul, Đức Anh lại bắn “tỉnh như ruồi” để giành chiến thắng 6-2, đem lại chiếc HCV quý giá cho bản thân mình lẫn đội tuyển bắn cung VN.

Chiến tích của Đức Anh còn đáng nhớ hơn khi ở đợt bắn xếp hạng thi đấu vào buổi sáng, anh đều bắn thua hai cung thủ chủ nhà. Cụ thể, Đức Anh chỉ bắn được 658 điểm, thua 13 điểm so với Hasrin và 24 điểm so với Khairul.

Nói về thành tích của cậu học trò, HLV Cáp Mạnh Tân cho biết: “Nếu so về đẳng cấp, Đức Anh không thể so với hai cung thủ đẳng cấp châu Á của Malaysia. Nhưng cái hay khi bắn đối kháng nằm ở bản lĩnh. Đây là điểm mạnh của Đức Anh. Em ấy đã nỗ lực vượt qua chính mình trong khi đối thủ thì có lẽ bị sức ép nên đã thi đấu dưới sức”.

N.K.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên