28/10/2015 05:45 GMT+7

​Hazard đá hỏng ở loạt luân lưu, Chelsea thua Stoke

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 28-10, ở vòng 4 Cúp Liên đoàn Anh (Capital One Cup), Chelsea tiếp tục gây thất vọng khi không thắng được 10 người Stoke City, rồi sau đó gục ngã 4-5 trên chấm 11m. Người đá hỏng quả 11m khiến Chelsea thua là tiền vệ Eden Hazard.

Trung vệ Zouma (trái) an ủi Hazard sau khi tiền vệ này sút hỏng quả luân lưu quyết định. Ảnh: Reuters

Trên sân Britannia, HLV Jose Mourinho tung ra sân đội hình mạnh nhất với quyết tâm giành một trận thắng để giải tỏa sức ép đang đè nặng trên vai, Với đội hình toàn sao, Chelsea tràn đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và đã không gặp khó khăn để giành quyền kiểm soát thế trận.

Ngay ở phút thứ 5, Chelsea đã có cơ hội vượt lên sau pha lên bóng bên cánh phải. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha đệm bóng cận thành của Diego Costa sau đường chuyền của Willian lại không thắng được cái chân của thủ môn Butland.

Những phút sau đó, Chelsea tiếp tục ép sân và tạo ra thêm nhiều tình huống nguy hiểm nữa. Tuy nhiên, do nôn nóng và cùng với việc dứt điểm kém, Chelsea đã không thể đưa bóng vào lưới Stoke City. Tình huống bỏ lỡ đáng tiếc nhất thuộc về Ramires khi anh dứt điểm ra ngoài ở phút 29 sau khi đã đi bóng qua cả thủ môn Butland.

Thi đấu bế tắc, Chelsea càng thêm khó khăn khi tiền đạo Diego Costa bị chấn thương và phải rời sân cuối hiệp 1. Và khó khăn càng thêm chồng chất với thầy trò HLV Jose Mourinho khi hàng phòng ngự của họ mắc sai lầm ở đầu hiệp 2, tạo cơ hội cho Jonathan Walters tung cú dứt điểm cháy lưới thủ môn Begovic, mở tỉ số cho Stoke City ở phút 52.

Video clip trận Stoke City - Chelsea. Nguồn: Youtube

Không còn gì để mất, Chelsea dồn toàn lực lên tấn công và tạo sức ép lớn lên khung thành thủ môn Butland. Tuy nhiên, phải đến khi trận đấu bước sang những phút đá thêm giờ, Chelsea mới có được bàn gỡ do công tiền đạo Remy với một pha dứt điểm cận thành sau quả phạt góc bên cánh trái.

Sau bàn gỡ, ưu thế tiếp tục đến với Chelsea khi hậu vệ Phil Bardsley (Stoke City) bị truất quyền thi đấu vì phạm lỗi với Kenedy. Chơi hơn người, Chelsea áp đảo hoàn toàn trong hai hiệp phụ và tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu “kém duyên”, tất cả những pha dứt điểm của Remy, Willian, Hazard… hoặc đi chệch mục tiêu, hoặc bị thủ môn Butland cản phá.

Hòa 1-1 sau 120 phút, hai đội phải thi đấu luân lưu để phân định thắng thua. Và ở loạt "đấu súng" luân lưu, trong khi cả 5 cầu thủ Stoke City đều thực hiện thành công thì niềm hi vọng của Chelsea, tiền vệ Eden Hazard lại sút hỏng ở quả quyết định, khiến Chelsea thua 4-5 và phải dừng bước ở vòng 4 Cúp Liên đoàn.

Đây là trận thua thứ hai liên tiếp của Chelsea và là trận thứ bảy (trên mọi mặt trận) của thầy trò HLV Jose Mourinho từ đầu giải. Thua trận này khiến tương lai của HLV Mourinho càng thêm bấp bênh, và nếu không giành được một kết quả tốt trong trận gặp Liverpool vào cuối tuần này, “người đặc biệt” khó lòng giữ được chiếc ghế của mình. 

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên