27/05/2012 07:50 GMT+7

Hấp dẫn ở sân Chi Lăng

SĨ HUYÊN thực hiện
SĨ HUYÊN thực hiện

TT - SHB Đà Nẵng (32 điểm, còn một trận chưa đá với SLNA) sẽ tiếp Sài Gòn Xuân Thành (31 điểm) trên sân Chi Lăng vào chiều nay 27-5. Đây là trận cầu “nóng” trong cuộc đua đến chức vô địch của họ cùng Hà Nội T&T.

TT - SHB Đà Nẵng (32 điểm, còn một trận chưa đá với SLNA) sẽ tiếp Sài Gòn Xuân Thành (31 điểm) trên sân Chi Lăng vào chiều nay 27-5. Đây là trận cầu “nóng” trong cuộc đua đến chức vô địch của họ cùng Hà Nội T&T.

Một trận đấu hứa hẹn hấp dẫn khi đôi bên cùng chuộng lối đá tấn công. Cụ thể, SHB Đà Nẵng hiện có 33 bàn thắng, Sài Gòn Xuân Thành (SGXT) cũng không kém khi có 30 lần sút tung lưới đối phương. Ngoài ra, đây còn là cuộc cạnh tranh danh hiệu vua phá lưới giữa hai tay săn bàn Merlo (SHB Đà Nẵng, 16 bàn thắng) và Huỳnh Kesley (Sài Gòn Xuân Thành, 11 bàn).

Trước trận đấu, Tuổi Trẻ đã có cuộc trò chuyện với hai HLV Lê Huỳnh Đức (SHB Đà Nẵng) và Trần Tiến Đại (SGXT):

* SHB Đà Nẵng sẽ đòi được món nợ thua 1-2 ở lượt đi?

- HLV Huỳnh Đức: Nếu đòi được nợ, SHB Đà Nẵng sẽ có lợi thế về điểm số. Nhìn chung, trận này là chìa khóa dẫn tới ngôi vô địch của đôi bên.

* SHB Đà Nẵng có đưa được đội hình mạnh nhất ra sân vào chiều nay?

- HLV Huỳnh Đức: Đáng tiếc, chúng tôi mất hai trụ cột Nguyên Sa và Nicolas do chấn thương. Minh Phương cùng Thanh Hưng sẽ trở lại để lấp vào hai vị trí này.

* Ông có ngán đối thủ của mình?

- HLV Huỳnh Đức: Không, dù tôi đánh giá cao đội hình của họ với nhiều cầu thủ giỏi, chơi ngẫu hứng và rất hiệu quả như Nsi, Huỳnh Kesley hay Antonio. Hàng thủ của họ thì khỏi chê khi gồm các nhân tố xuất sắc nhất của đội tuyển quốc gia.

- HLV Trần Tiến Đại: SHB Đà Nẵng luôn chơi thật bốc lửa trên sân nhà. Theo tôi biết, gần một năm qua họ chưa từng bại trận trên sân Chi Lăng. Thêm vào đó, dàn cầu thủ của họ gắn bó với nhau từ nhiều mùa giải qua nên có được sự đồng đều, gắn kết và rất hiểu ý nhau. Đây là đối thủ nặng ký.

* Ông có nghĩ cả hai đội sẽ chơi một trận đấu mở, đậm chất tấn công?

- HLV Trần Tiến Đại: Chắc chắn là vậy. Lượt đi cả hai từng thể hiện điều đó. Chơi với Đà Nẵng trên sân Chi Lăng mà đá phòng ngự phản công thì sớm hay muộn gì cũng “chết”. Cho nên SGXT sẽ chơi đôi công ngay từ đầu. Hơn nữa, chúng tôi chỉ có một cửa là phải thắng vì kém họ 1 điểm, trong khi đó hòa hay thắng với Đà Nẵng đều là kết quả có lợi. Chỉ tiếc là chúng tôi vắng trung vệ Phước Tứ, tiền vệ Nguyễn Rogierio và thủ môn Tấn Trường vì nhiều lý do khác nhau.

* Ông có kế sách gì để khóa chặt Merlo?

- HLV Trần Tiến Đại: SHB Đà Nẵng nào chỉ có Merlo biết ghi bàn. Vì vậy, muốn đánh bại họ phải tận dụng tối đa cơ hội và hạn chế phạm sai lầm đến mức thấp nhất. Tôi nghĩ nếu Nsi - Huỳnh Kesley - Antonio phối hợp tốt cùng nhau, đó cũng là phương án tốt để hóa giải Merlo vì khi ấy Merlo phải lùi về hỗ trợ đồng đội.

Lịch thi đấu chiều 27-5: K.Kiên Giang - K.Khánh Hòa (VTC3 THTT 16g10), Navibank Sài Gòn - TĐCS Đồng Tháp (VTC5 THTT 17g), SLNA - B.Bình Dương (BTV2 THTT 17g), Hà Nội - Hoàng Anh Gia Lai (VTV3 THTT 16g), SHB Đà Nẵng - Sài Gòn Xuân Thành (VTV2 THTT 17g).

SĨ HUYÊN thực hiện

Chạy đua thoát hiểm

16g10 chiều nay 27-5, sân Rạch Giá cũng không kém phần nóng bỏng với trận đấu giữa hai đội gần cuối bảng K.Kiên Giang và K.Khánh Hòa.

Trước vòng 19, K.Kiên Giang thua liền hai trận, còn K.Khánh Hòa có chuỗi bốn trận không biết mùi chiến thắng (ba thua) để lần đầu tiên tụt xuống hạng 13/14 đội với 19 điểm (kém K.Kiên Giang 1 điểm). Trong bối cảnh này, một kết quả hòa cũng giống như thất bại với cả hai do nhiều khả năng họ sẽ bị các đối thủ cùng đua trụ hạng nới rộng khoảng cách.

Khó cho chủ nhà K.Kiên Giang khi họ mất hậu vệ Tấn Đức (thẻ phạt) và Duy An (chấn thương), còn thủ môn Quốc Việt đang có phong độ không tốt. HLV Lại Hồng Vân cho biết: “Dù mất người nhưng phải cố thôi bởi nếu thua trận này chẳng khác nào chúng tôi tự đưa mình vào cửa tử”.

N.K.

SĨ HUYÊN thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên