19/02/2017 22:28 GMT+7

Hành vi phản thể thao của đội Long An bị chỉ trích nặng nề

SĨ HUYÊN (ghi)
SĨ HUYÊN (ghi)

TTO - Nhiều nhà chuyên môn, giới bóng đá VN... đã lên tiếng chỉ trích hành vi phi thể thao của một số cầu thủ đội Long An khi họ không đồng ý tiếp tục thi đấu để phản ứng quyết định cho đội TP.HCM hưởng quả 11m ở phút 81 của trọng tài Nguyễn Trọng Thư trên sân Thống Nhất vòng 6 V-League chiều 19-2.

Các cầu thủ Long An bị chỉ trích nặng nề về hành vi phản thể thao. Ảnh: ANH HUY

 

Sau sự cố này, ông Võ Thành Nhiệm - chủ tịch CLB Long An cho biết: “Ngồi trên khán đài A, tôi quan sát rất rõ và cũng không giấu được sự sửng sốt khi đội nhà bị quả phạt đền. Tuy nhiên, khi nhìn thấy cầu thủ phản ứng trọng tài bằng cách bỏ ra ngoài sân, tôi vội vàng chạy xuống và yêu cầu tất cả phải vào sân thi đấu ngay lập tức. Ban huấn luyện cũng quyết liệt xua cầu thủ vào đá chứ không hề có ý định bỏ ngang trận đấu hay chỉ đạo học trò thi đấu tiêu cực. Thật không ngờ khi trận đấu bắt đầu trở lại, nhiều cầu thủ phản kháng bằng cách không tranh chấp với đối thủ, riêng thủ môn Minh Nhựt liên tục có những động tác bỏ cho đối phương thoải mái ghi bàn bằng cách quay lưng lại khi đối phương đá phạt đền hoặc cố tình ngã té không cản phá đối phương tấn công vào khung thành của mình. Đây là hành vi không thể nào chấp nhận được, không tôn trọng khán giả. Lãnh đạo CLB và ban huấn luyện sẽ sớm họp với toàn đội để rút kinh nghiệm, phân tích mọi tình huống diễn ra trên sân và sẽ nghiêm khắc xử lý kỷ luật đối với một số cầu thủ thi đấu không tích cực. Chắc chắn rằng một số cầu thủ vi phạm vào vụ việc này sẽ bị trừ lương, cắt thưởng và nếu cần thiết sẽ đình chỉ thi đấu hoặc thanh lý hợp đồng trước thời hạn”

Trưởng ban tổ chức (BTC) V-League- ông Nguyễn Minh Ngọc cũng cho rằng thái độ phản kháng của một số cầu thủ Long An là không thể chấp nhận được. “Giám sát trận đấu, giám sát trọng tài cũng như tổ trọng tài đã được ban tổ chức yêu cầu viết biên bản tường trình vụ việc về. Ban tổ chức giải sẽ có văn bản đề nghị ban kỷ luật có hình thức xử lý thích đáng đối với những cá nhân có sai phạm về trận đấu này”.

Trao đổi cùng Tuổi Trẻ sau khi kết thúc trận đấu, ông Võ Quốc Thắng- chủ tịch Hội đồng quản trị VPF (Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VN) - cho biết: “Trong một trận đấu, trọng tài hoặc trợ lý trọng tài có thể xử lý đúng hay sai trong một vài tình huống, đó là chuyện hết sức bình thường. Nếu phạm sai sót, nhận định sai v.v…thì trọng tài sẽ phải nhận án kỷ luật của ban trọng tài, của VFF và nếu như có sai về tư tưởng thì sẽ nhận án phạt nghiêm khắc hơn từ ban kỷ luật.

Nhưng bất luận rằng trọng tài đúng hay sai trong khi điều hành trận đấu thì lãnh đạo CLB, ban huấn luyện cũng như toàn bộ cầu thủ đều phải chấp hành nghiêm túc quyết định đã ban hành của trọng tài và mọi chuyện sẽ được phân định về sau. Là người đứng đầu VPF, tôi không thể chấp nhận hành vi thi đấu không tích cực, kéo ra sân làm gián đoạn trận đấu, không chịu tranh chấp và để cho đối phương tự do thoải mái ghi bàn vào lưới đội của mình”. 

SĨ HUYÊN (ghi)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên