14/06/2016 05:48 GMT+7

​“Hàng thủ BBC của Ý quá mạnh”

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Phát biểu sau trận thắng Bỉ 2-0, người hùng của tuyển Ý Emanuele Giaccherini dành lời khen ngợi đặc biệt cho bộ ba hậu vệ “BBC” – tức Barzargli – Bonucci – Chiellini.

Giaccherini và Bonucci ăn mừng sau bàn thắng mở tỷ số. Ảnh: Reruters

Hãng tin Reuters dẫn lời Giaccherini: “Hàng phòng ngự quá tuyệt vời. Tôi nghĩ Ý hiện đang có hàng thủ số một ở Euro kỳ này với bộ ba "BBC", chính họ mới là những người làm nên sự khác biệt”.

Bộ ba trung vệ khoác áo Juventus này đã thi đấu cực kỳ xuất sắc trong sơ đồ 3-5-2, khóa chặt gần như hoàn toàn mọi ngòi nổ của tuyển Bỉ là De Bruyne, Eden Hazard, Romelu Lukaku… Riêng Bonucci còn là người tung đường chuyền dài tuyệt vời để Giaccherini thoát xuống ghi bàn.

Ca ngợi đồng đội hết lời, Giaccherini tỏ ra khiêm tốn khi nói về bản thân: “Tôi rất vui vì ghi được bàn. Nhưng đó cũng chỉ là một phần trong chiến thắng của đội nhà. Bỉ là một đối thủ mạnh, họ có những cầu thủ có thể tỏa sáng bất cứ lúc nào khi có bóng và HLV Conte đã dặn đi dặn lại chúng tôi về điều này”, anh nói thêm.

Cũng như Giaccherini, HLV Conte phát biểu khiêm tốn sau trận thắng: “Tôi không nghĩ chỉ một trận đấu có thể thay đổi đánh giá của mọi người. Vết thương từ World Cup 2014 vẫn còn, tại giải đấu đó tuyển Ý cũng đã mở màn bằng trận thắng Anh, nhưng rồi đã bị loại. Tôi muốn rời giải đấu này sau khi đã cống hiến hết 100 % sự nỗ lực”.

Trong khi đó, HLV Marc Wilmots của Bỉ tuyên bố ông không trách cứ bất kỳ ai sau trận thua này, Ông Wilmots nói: “Chúng tôi đã chơi quá rời rạc trong hiệp đầu tiên, và rồi chúng tôi để thua bàn đầu tiên từ một sai lầm cá nhân. Trên hàng công, De Bruyne và Lukaku đã không có một ngày thi đấu tốt. Nhưng tôi không muốn chỉ trích bất kỳ cá nhân nào”.

Cầu thủ đã mắc sai lầm kèm người trong bàn thua đầu tuyên của Bỉ là trung vệ Toby Alderwereld – người vừa có một mùa giải xuất sắc trong màu áo Tottenham.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên