24/08/2015 20:20 GMT+7

HAGL lo lắng vì Công Phượng vắng mặt trận gặp Đồng Nai

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TTO - Niềm hi vọng số một của đội bóng phố núi - tiền đạo Công Phượng - sẽ vắng mặt trong trận “chung kết ngược” với Đồng Nai vào chiều 28-8 trên sân đối phương ở vòng 23 V-League 2015 do nhận đủ ba thẻ vàng.

Trong trận thắng Sông Lam Nghệ An (SLNA )3-1 ở vòng 22 hôm 22-8 trên sân Pleiku, Công Phượng ghi bàn gỡ hòa 1-1 từ chấm phạt đền, sau đó có đường chuyền sắc sảo cho Văn Thanh ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1. Tuy nhiên, ngay sau lúc Văn Thanh ghi bàn thắng thì Công Phượng bị trọng tài Nguyễn Đức Vũ phạt thẻ vàng. Đó chính là chiếc thẻ vàng thứ ba mà chân sút này phải nhận ở V-League đầu tiên của anh.

Công Phượng (44) vắng mặt sẽ là tổn thất lớn cho Hoàng Anh Gia Lai. Ảnh: Minh Trần

Trả lời Tuổi Trẻ vào tối 24-8, HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho biết: “Trọng tài quá nặng tay khi đưa ra chiếc thẻ vàng với Công Phượng. Sau bàn thắng 3-1, nhiều cầu thủ không kềm được niềm vui nên ôm nhau hoặc chạy khắp sân để chia vui với khán giả. Cho rằng Công Phượng cố tình kéo dài thời gian chết nên trọng tài đã phạt cảnh cáo Công Phượng..."

Dù có oan ức với chiếc thẻ vàng nói trên hay không thì Công Phượng vẫn phải làm khán giả ở vòng 23 trên sân Đồng Nai. Ông Tuấn nói thêm: “Đây là trận đấu (trận gặp SLNA) mà Công Phượng chơi khá nổi bật, có nhiều đường tỉa bóng khéo léo. Vắng cậu ấy là một thiệt thòi không nhỏ với chúng tôi trong tình cảnh “dầu sôi lửa bỏng” bởi chỉ cần Công Phượng xuất hiện trên sân thì anh buộc hàng hậu vệ đối phương phải luôn dè chừng hoặc cắt cử người đeo bám thường xuyên”.

Ai sẽ đá thay Công Phượng?  HLV Nguyễn Quốc Tuấn đáp ngay: “Rất mừng cho Hoàng Anh Gia Lai là tiền đạo Moussa sẽ trở lại sau án phạt cấm thi đấu hai trận. Một trùng hợp ngẫu nhiên là Moussa lại chơi đúng vị trí của Công Phượng nên chúng tôi cũng đỡ lo”.

Chiều 25-8, Hoàng Anh Gia Lai sẽ di chuyển sang Buôn Mê Thuột, sau đó đáp máy bay đến TP.HCM rồi đi thẳng đến Đồng Nai đóng quân, tập luyện làm quen với sân bãi và thời tiết.

Ở trận lượt đi trên sân Pleiku, hai đội hòa nhau 2-2 sau khi Đồng Nai dẫn trước 2-0. HLV Nguyễn Quốc Tuấn nhận định, đội nào thắng ở vòng 23 xem như có tới 70% khả năng góp mặt ở V-League mùa tới.

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên